11 tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage nâng cao mới nhất hiện nay

Ngày đăng: 29 - 11 - 2022 Lượt xem: 776 lượt

SEO Onpage là những công việc cần phải làm để tối ưu hóa các yếu tố hiển thị trên trang web. Mục đích là để giúp web nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Cụ thể, các công việc Onpage SEO là gì? Hãy cùng thủ thuật WordPress tìm hiểu nhé

SEO Onpage là gì?

SEO onpage

SEO Onpage là công việc cần thực hiện để tối ưu hóa các yếu tố hiển thị trực tiếp trên website. Mục đích của nó là giúp trang web cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Từ đó, website càng có nhiều lượng truy cập, càng có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Tối ưu Onpage SEO để làm gì?

Đối với bộ máy tìm kiếm Google

Tối ưu SEO Onpage với Search Engine để “Bot Google” nhanh chóng hiểu và thu thập thông tin website. Bởi vì bài viết chuẩn SEO thôi là chưa đủ, bạn cần thực hiện các kỹ thuật cho bài viết chuẩn SEO Onpage và kết hợp một số kỹ thuật Offpage.

Đối với người dùng

Tối ưu SEO Onpage giúp website thân thiện hơn với độc giả. Từ đó, bạn sẽ kiểm tra nội dung thông qua đánh giá và giúp bài viết được tối ưu hơn. Tất cả mục đích tối ưu SEO Onpage để Google đánh giá uy tín và chất lượng. Ngoài việc tạo ra chuyển đổi thì việc thu hút người dùng ghé thăm website là một yếu tố rất quan trọng khi làm SEO.

Các công việc của SEO Onpage

onpage seo

Tối ưu URL trong SEO Onpage

Tối ưu SEO Onpage giúp URL càng ngắn thì khả năng website lên thứ hạng cao càng cao. Đặt từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhất của bạn vào URL. Để chuẩn SEO thì URL Onpage cần 2 yếu tố:

  • URL liên kết với bài viết và chứa keyword chính.
  • URL Ngắn gọn và chính xác (từ 55-60 word)

Tối ưu thẻ Title

Sau khi trả về kết quả tìm kiếm, điều đầu tiên thu hút người dùng click vào chính là tiêu đề. Hơn nữa, tối ưu hóa tiêu đề giúp công cụ khám phá dữ liệu nhanh hơn và chính xác hơn. Trước đây, thủ thuật thêm từ khóa vào tiêu đề được nhiều người sử dụng để có thêm cơ hội tăng thứ hạng. Tuy nhiên, sau các bản cập nhật gần đây, thủ thuật này không còn hoạt động.

Dưới đây là một số lưu ý khi tối ưu hóa tiêu đề:

  • Mỗi tiêu đề cách nhau bởi dấu – hoặc l.
  • Tiêu đề phải chứa các keyword có lượng tìm kiếm cao thứ hai.
  • Đừng để tiêu đề và URL hoàn toàn giống nhau.
  • Top từ khóa SEO thường được ưu tiên để tăng CTR và xếp hạng.
  • Tiêu đề nên chứa đủ từ khóa, quan trọng là nhất quán, tự nhiên, không gượng ép, nhồi nhét từ khóa.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tối ưu hóa trang chủ, bạn nên thêm tên thương hiệu vào tiêu đề. Ngoài ra, tiêu đề phải đại diện hoặc ít nhất là có liên quan đến nội dung của tên miền. Để nâng cao kiến ​​thức SEO của mình, bạn có thể tham khảo chương trình đào tạo SEO của FPT Skillking để được giải đáp những thắc mắc của mình một cách hiệu quả nhất.

Tối ưu thẻ Heading

Đối với thẻ Heading 1 bạn cần làm các công việc sau:

  • Thẻ H1 cần chứa từ khóa SEO liên quan trọng điểm nên ở mức 3. (sau URL và Title).
  • Thẻ H1 cần tóm tắt nội dung bài viết (có thể lấy H1 trùng Title).
  • Một bài viết chỉ được có 1 thẻ H1.
  • Thẻ H1 nên là từ khóa LSI không trùng với URL. (LSI là dạng từ khóa có liên quan chặt chẽ đến ngữ nghĩa của keyword chính).

Tối ưu thẻ Alt

Tối ưu hóa hình ảnh là công việc rất quan trọng mà nhiều SEOer bỏ qua. Trong SEO bài viết, bot Google nhận dạng nội dung văn bản rất nhanh. Tuy nhiên, nội dung của hình ảnh không thể nhận ra. Vì vậy, để tối ưu thẻ Alt, bạn nên làm theo các bước sau:

  • Đặt tên mô tả hình ảnh không dấu và có dấu – giữa các từ.
  • Tối ưu hóa mô tả hình ảnh.

Ngoài ra, nếu muốn tối ưu hơn, bạn có thể SEO cả hình ảnh lên top.

Tối ưu thẻ Bold

Các thẻ Bold giúp bạn nhấn mạnh nội dung của bài viết. Tối ưu các thẻ này giúp cho Googlebot nhận diện dễ dàng hơn về chủ đề bài viết mà không tốn nhiều thời gian rà soát và phân loại.

Tối ưu Internal link

Liên kết nội bộ là một yếu tố quan trọng trong việc tạo cấu trúc liên kết duyệt web. Tối ưu liên kết nội bộ giúp các bài viết về nội dung hoặc chủ đề đi liền với nhau. Từ đó, người đọc nhanh chóng có thông tin đầy đủ. Mặt khác, nó là một trong những yếu tố để Google đánh giá cao web của bạn.

Tối ưu nội dung

  • Tối ưu hóa TOC: Mọi cuốn sách đều có nội dung. Tối ưu TOC giúp nội dung bài viết, nội dung toàn website khoa học, dễ dàng tìm kiếm và thuận tiện trong quá trình tìm kiếm của người dùng.
  • Tối ưu hóa độ dài bài viết: Bài viết SEO trên các website lớn có độ dài từ 1300 – 1800 từ là phù hợp. Ngoài ra, nếu là phân tích chuyên sâu thì từ 2000 đến 3000 là độ dài rất hấp dẫn người đọc.
  • Tối ưu hóa nội dung: Để tối ưu hóa nội dung của bạn, trước tiên bạn phải đảm bảo mục đích và thông điệp của bài viết. Từ khóa là quan trọng, nhưng vẫn là kỹ thuật, mục đích chính của bài viết là định hướng người dùng. Do đó, nó phải hữu ích và có hệ thống. Ngoài ra, bạn cần sáng tạo nội dung hấp dẫn, cách thức truyền tải độc đáo, mới lạ để website luôn được truy cập thường xuyên.

Một số tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage nâng cao

SEO Onpage là gì

Tối ưu meta description

Mô tả meta là một mô tả ngắn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của người dùng. Đoạn này cung cấp một bản tóm tắt về những gì người dùng đang muốn tìm kiếm. Phương pháp chèn từ khóa vào phần này không còn hiệu quả. Bạn cần tối ưu hóa để tăng tỷ lệ nhấp chuột bằng những câu ngắn gọn, dễ nhớ và hấp dẫn. Từ đó, khuyến khích người đọc nhấp vào và tìm hiểu.

Tối ưu readability

Khả năng đọc là khả năng người dùng thu thập thông tin thông qua bài viết của bạn. Vì vậy, để tạo ra những bài viết chuẩn SEO và cung cấp thông tin ngắn gọn, dễ hiểu nhất. Dưới đây là 4 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến “độ đọc”:

  • Tỉ lệ thoát
  • Thời gian đọc bài viết
  • Tỷ lệ chuyển đổi
  • Đoạn trích nổi bật: Đây là phương pháp mà rất ít SEOer biết đến và áp dụng cho website của mình. Đoạn trích này sẽ giúp bạn có cơ hội vào top 0.

Tối ưu độ chuyên sâu của content

Để tối ưu chuyên sâu cho content, việc các thẻ Heading thể hiện sự liên kết và thống nhất là vô cùng quan trọng.

Feature Snippet

Feature Snippet là yếu tố vô cùng quan trọng giúp cho website có thể lên top 0. Các yếu tố ảnh hưởng đến vị trí này gồm:

  • Website có độ uy tín nhất định ở bộ keyword

Các website top 0 đều đến từ những trang web có độ trust cao của Google. Vì thế, việc tạo ra các chủ đề bài viết liên quan, tạo sự tin tưởng là vô cùng quan trọng.

  • Thông tin cần chính xác

Một trang web cần xếp hạng cao phải luôn cung cấp thông tin của nó. Ở trên cùng, để về top 0 vẫn cần một quá trình. Bên cạnh việc làm cho nội dung của bạn trở nên thú vị và hữu ích, bot của Google so sánh thông tin trang web của bạn với các trang web chính thức để xem kết quả phù hợp và xếp hạng. Bạn cần tối ưu Readability để Google dễ dàng hiểu được thông tin này

  • Tối ưu Readability

Để tối ưu hóa khả năng đọc, trước tiên bạn phải tìm hiểu về Yoast SEO. Bạn cần cài đặt Plugin Yoast SEO và kích hoạt tính năng đọc sau đó làm theo hướng dẫn. Ngoài ra để website hấp dẫn, bạn cũng cần sáng tạo thêm các video, thiết kế ảnh,.. để bài viết sinh động và tăng tương tác. Các tiêu chuẩn cơ bản khi nhúng video là:

  • Có video demo trong các URL SEO chính thống.
  • Chiều rộng là 600 pixel.
  • Video và ảnh được căn chỉnh vào giữa bài đăng.

Internal link và Outbound link

Bài viết toàn diện nhất cần có sự kết hợp giữa internal link và outbound link.

Liên kết nội bộ sẽ giúp Google thu thập thông tin nhanh chóng và giúp người dùng dễ dàng điều hướng hơn. Ngoài ra, chúng giúp các bài báo liên kết thông tin với nhau.

Liên kết ngoài là các liên kết bên ngoài trang web của bạn. Nó không chỉ là mối quan hệ với website mà còn là cách giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung website của bạn. Hơn nữa, các liên kết bên ngoài này cũng tạo ra sự tin tưởng hơn nhiều.

Cải thiện tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang là một trong những yếu tố quyết định người dùng có đọc nội dung website của bạn hay không. Có nhiều cách bạn có thể thử để kiểm tra tốc độ tải trang của mình. Bạn có thể trực tiếp sử dụng Google PageSpeed

  • ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​Sử dụng phần mềm nén file giảm dung lượng CSS, HTML,… trên 150 byte.
  • Để tránh làm mờ hoặc vỡ hình ảnh, hãy sử dụng phần mềm Photoshop.
  • Tối ưu hóa mã.
  • Giảm thiểu chuyển hướng trang web.
  • Giảm thiểu kích thước hình ảnh.

Website đảm bảo Mobile-friendly

Trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động với sự hỗ trợ của thiết bị di động ngày càng được Google chú ý nhiều hơn. Đó là lý do tại sao thiết kế web thân thiện với thiết bị di động đã trở thành một trong những yếu tố đánh giá trang web. Ngoài ra, bạn nên tối ưu một số vấn đề khác dưới đây để đảm bảo khả năng hiển thị tốt nhất:

  • Cài đặt AMP (Accelerated Mobile Pages).

Cài đặt AMP là một trong những yếu tố giúp website của bạn có tốc độ tải trang nhanh nhất. Ngoài ra, các yếu tố của bạn và đối thủ ngang nhau khi bạn có AMP, chúng sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn.

  • Bỏ dạng hiển thị form đăng ký

Tối ưu giao diện thì form đăng ký dạng động sẽ gây ra nhiều phiền toái với người dùng trên website. Vì thế, bạn nên để form tại những vị trí hợp lý và hạn chế đặt quá nhiều trên website của mình.

301 Redirect

Chuyển hướng 301 là một cách rất hiệu quả để rút ngắn URL. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ, khi bài viết của bạn lọt vào top 3, bạn không nên chỉnh sửa URL nữa. Vì lúc này nếu bạn chỉnh sửa website sẽ gặp nhiều vấn đề và ảnh hưởng đến cấu trúc của website.

Tuổi đời website

Tuổi đời website là yếu tố không thể tối ưu được. Nhưng, bạn có thể bổ sung thêm các thông tin mới, sáng tạo thêm những nội dung hấp dẫn hơn, cuốn hút hơn.

Social share

Việc độc giả chia sẻ bài viết của web lên mạng xã hội là yếu tố được Google đánh giá cao. Vì vậy, bạn phải biết tận dụng nó và tạo ra những nội dung hữu ích, chất lượng để người dùng sẵn sàng chia sẻ bài viết của bạn lên các trang mạng xã hội.

404 và https

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, việc bảo mật thông tin là hết sức quan trọng. Vì thế, Google sẽ ưu tiên hơn về thứ hạng và đánh giá tốt hơn cho những website có https.

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về khái niệm cũng như các hoạt động của SEO Onpage. Hãy áp dụng ngay cho quá trình SEO của mình các bạn nhé. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của thủ thuật WordPress nhé

4 1 vote
Đánh giá bài viết

Nhận thông báo
Nhận thông báo cho
guest

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết liên quan

Link Juice là gì? Cách để page có thể nhận được Link Juice

Link Juice là gì? Cách để page có thể nhận được Link Juice

05 - 12 - 2022

Link Juice là một thuật ngữ dùng để đo độ mạnh của các backlink bên ngoài, đây là một...

Bounce Rate là gì? 6 cách để giảm tỉ lệ thoát trang cho website của bạn

Bounce Rate là gì? 6 cách để giảm tỉ lệ thoát trang cho website của bạn

02 - 12 - 2022

Bounce rate là tỷ lệ phần trăm khách truy cập chỉ truy cập một trang của trang web và...

SEO YouTube là gì? Quy trình SEO Youtube tổng thể chi tiết nhất hiện nay

SEO YouTube là gì? Quy trình SEO Youtube tổng thể chi tiết nhất hiện nay

01 - 12 - 2022

SEO Youtube là kỹ thuật làm cho video của bạn phù hợp với công cụ tìm kiếm YouTube. Đây...

SEO Offpage là gì? Cách SEO Off Page đơn giản, hiệu quả

SEO Offpage là gì? Cách SEO Off Page đơn giản, hiệu quả

30 - 11 - 2022

Nếu bạn làm trong lĩnh vực SEO thì phải biết nhiệm vụ tối ưu Offpage. Tuy không phải là...

SEO là gì? 10 lưu ý khi làm SEO website

SEO là gì? 10 lưu ý khi làm SEO website

28 - 11 - 2022

SEO là một kỹ thuật đặc biệt trong Internet Marketing, giúp website đạt được thứ hạng cao trên các...

0
Would love your thoughts, please comment.x