Bounce Rate là gì? 6 cách để giảm tỉ lệ thoát trang cho website của bạn

Ngày đăng: 02 - 12 - 2022 Lượt xem: 507 lượt

Bounce rate là tỷ lệ phần trăm khách truy cập chỉ truy cập một trang của trang web và sau đó ngay lập tức rời đi mà không nhấp vào bất kỳ nội dung nào khác. Đây là 1 chỉ số vô cùng quan trọng trong SEO. Các bạn hãy cùng với thủ thuật WordPress tìm hiểu về khái niệm Bounce rate là gì? cũng như cách khắc phục tỉ lệ thoát trang qua bài viết dưới đây nhé

Bounce rate là gì?

bounce rate

Bounce rate là gì?

Bounce rate hoặc tỷ lệ thoát là tỷ lệ phần trăm khách truy cập chỉ truy cập một trang của trang web và sau đó ngay lập tức rời đi mà không nhấp vào bất kỳ nội dung nào khác.

Ví dụ: Tỷ lệ thoát trang web của bạn là 70%. Điều này có nghĩa là trong số 100 lượt truy cập vào trang web, chỉ có 30 lượt xem sẽ bổ sung thêm nội dung, 70 lượt còn lại sẽ rời đi.

Bounce rate được xem là một trong những chỉ số quan trọng trên trang web bởi vì:

  • Dựa vào tỷ lệ thoát, bạn có thể xác định được mức độ hài lòng của khách hàng khi truy cập website. Tỷ lệ thoát cao có nghĩa là nội dung trang web của bạn không phù hợp với trải nghiệm người dùng và không lôi kéo họ ở lại lâu hơn.
  • Chất lượng trang web kém, cùng với trải nghiệm người dùng ngày càng giảm. Và Google không thích những trang web này, vì vậy rất khó để xếp hạng cao hơn trong bảng xếp hạng tìm kiếm.
  • Một vấn đề quan trọng khác là khi khách hàng lần lượt rời khỏi trang ngay khi họ vào trang web, sẽ rất khó để thuyết phục họ tạo ra tỷ lệ chuyển đổi. Do đó, tối ưu hóa tỷ lệ thoát xuống mức thấp nhất chính là cách để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

Tỉ lệ Bounce rate bao nhiêu là tốt?

tỉ lệ bounce rate là gì

Tỉ lệ bounce rate là gì

Tỷ lệ thoát nên nằm trong khoảng nhỏ hơn hoặc bằng 60%, website có tỷ lệ thoát càng thấp càng tốt. Có những trang web tin tức mà nhiều người truy cập hàng ngày. Họ đọc hết bài này đến bài khác nên tỷ lệ thoát sẽ thấp. Còn lại hầu hết là những trang được tìm kiếm trên Google hoặc thấy trên các trang quảng cáo thì tỷ lệ thoát sẽ cao hơn rất nhiều. Sau khi khách hàng đọc thông tin họ đang tìm kiếm, họ rời khỏi trang web mà không đọc nó. Nó cũng giống như các chương trình tìm kiếm cứu nạn, khi đã tìm thấy hết các nạn nhân thì chương trình cũng kết thúc. Nếu bạn hiểu vấn đề này, bạn sẽ không quá lo lắng nếu tỷ lệ thoát cao.

Nguyên nhân làm tăng cao Bounce rate là gì?

tỉ lệ bounce rate

Bounce rate là gì

Tốc độ load trang chậm

Bạn có nghĩ tốc độ tải trang tăng lên 1s hay 2s là một con số không đáng kể? Điều này là hoàn toàn sai lầm, bởi việc chờ đợi vài giây trên một trang web sẽ khiến khách hàng rời đi ngay lập tức, dẫn đến tỷ lệ thoát trang tăng cao.

Tốc độ tải trang cũng là một trong những yếu tố Google sử dụng để đánh giá kết quả xếp hạng tìm kiếm. Do đó, việc thường xuyên theo dõi và cải thiện tốc độ tải trang sẽ có tác động tốt đến SEO và tỷ lệ thoát trang.

Nội dung trên trang web không chất lượng

Tạo nội dung trên web nhằm thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Nếu nội dung của bạn không đáp ứng nhu cầu đó, họ sẽ rời khỏi trang web của bạn trong lần truy cập đầu tiên để tìm nội dung tốt hơn. Mặt khác, nội dung website chất lượng không chỉ giữ chân khách hàng lâu hơn mà còn thu hút và khiến họ đọc nhiều bài viết hơn.

Trải nghiệm người dùng trên trang web kém

Bố cục, màu sắc, hình ảnh, trình bày… trên chính website của bạn đóng vai trò quan trọng trong quyết định ở lại hay rời đi của khách hàng. Bạn muốn cung cấp mọi thứ mà bạn nghĩ sẽ mang lại giá trị hữu ích, nhưng đôi khi nó có thể “kém hiệu quả”, rườm rà, khó hiểu và không phục vụ mục đích gì cho người dùng. Đó là lý do tại sao một trang web quá cồng kềnh về màu sắc và bố cục không đồng đều dễ dàng tăng bounce rate.

Tiêu đề và mô tả khác xa nội dung

Lừa dối khách hàng bằng một tiêu đề và mô tả hấp dẫn nhưng nội dung bên trong không liên quan là cách tạo nội dung kém. Bước đầu tiên, bạn có thể khiến khách hàng ghé thăm nội dung này. Nhưng chắc chắn họ sẽ rời khỏi trang web ngay lập tức vì không thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm thông tin.

Website không có liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ sẽ dẫn khách hàng nhảy từ bài báo này sang bài báo khác, giúp cải thiện đáng kể tỷ lệ thoát. Vì vậy, việc không gắn liên kết nội bộ cho các bài viết trên website là một thiếu sót nghiêm trọng. Người dùng không biết phải làm gì sau khi đọc bài viết của bạn.

Trang web bị lỗi kỹ thuật

Tỷ lệ thoát trên trang web của bạn tăng đột biến, đây có thể là dấu hiệu cho thấy trang web đã gặp một số lỗi kỹ thuật và khiến trang web không tải được. Nếu gặp phải lỗi này, hãy kiểm tra xem các trang có Bounce rate cao có đang gặp phải lỗi 404, lỗi javascript…hay không nhé!

6 cách giảm tỷ lệ bounce rate

Bounce rate là gì

Thay đổi thiết kế để giữ chân khách hàng

Mặc dù giao diện được thiết kế đẹp mắt nhưng nội dung và các mục không được sắp xếp khoa học sẽ gây khó khăn cho người dùng, do đó những sai lầm trong thiết kế website có thể ảnh hưởng xấu đến tỷ lệ thoát. Đây là một yếu tố có thể dễ dàng nhận thấy để thực hiện một số thay đổi, những điểm trọng tâm bao gồm:

  • Cung cấp điều hướng rõ ràng, đơn giản và dễ sử dụng: Nếu trang đích kết hợp nội dung không liên quan với tiêu đề hoặc từ khóa hoặc chuyển hướng người dùng đến trang đích mà họ không thực sự mong đợi, điều này có thể dẫn đến bounce rate cao. Làm cho từng phần thông tin rõ ràng, dễ tìm kiếm, tên tiêu đề và tiêu đề gần gũi với nội dung của trang.
  • Hãy suy nghĩ về các phần và trang quan trọng trên trang, sắp xếp và cấu trúc các yếu tố quan trọng từ trái sang phải, trên xuống dưới và đảm bảo rằng các yếu tố và nội dung quan trọng ở đúng vị trí. đối với họ.
  • Xem định dạng của mỗi trang: Văn bản có rõ ràng và dễ đọc không? Các đoạn văn có ngắn không? Các trang có yêu cầu ít hoặc không cần cuộn để xem tất cả thông tin bạn cần không? Nếu bạn trả lời “không” cho bất kỳ câu hỏi nào trong số này, thì tỷ lệ rời bỏ sẽ cao và cần thời gian để cải thiện và thay đổi.
  • Kêu gọi hành động trên mỗi trang: nếu khách truy cập vào một trang khác ngoài trang chủ, không có câu hỏi nào được đặt ra, khả năng họ từ bỏ ngay lập tức sẽ tăng lên, do đó, hãy thiết kế biểu mẫu đăng ký trên trang và hướng khách truy cập đến trang bán hàng của bạn mọi lúc mọi nơi. khả thi.

Cải thiện và trình bày lại Content

  • Tạo nội dung mà độc giả của bạn thực sự quan tâm, họ muốn đọc: trước khi viết, “Họ đang tìm kiếm thông tin gì?” Đặt câu hỏi như Họ có vấn đề gì? Bất kể thông tin nào bạn có thể cung cấp để giúp họ giải quyết vấn đề, người dùng đều muốn được cung cấp thông tin hữu ích cho họ, vì vậy cần nghiên cứu để xác định đối tượng mục tiêu của bạn và cung cấp thông tin họ thực sự quan tâm và muốn đọc.
  • Viết content dài hơn: các nghiên cứu cho thấy rằng content có trên 2.000 từ có cơ hội được xếp hạng cao hơn và dĩ nhiên, content tốt sẽ giữ chân khách hàng trên trang lâu hơn.
  • Sử dụng title rõ ràng và cuốn hút về chủ đề của bài viết: thể hiện được phần nội dung quan trọng nhất của bài viết, truyền tải được nội dung chính của chủ đề và thu hút được độc giả thông qua tiêu đề của bài viết
  • Cấu trúc nội dung tốt sẽ bao gồm:
    • Trình bày nội dung một cách dễ đọc và nắm bắt thông tin chính được tốt hơn
    • Thêm bullet hoặc danh sách được đánh số
    • Tăng kích cỡ font chữ và line height
    • Sử dụng font chữ dễ đọc
    • In đậm hoặc In nghiêng những từ, cụm từ chính
    • Thêm hình ảnh chất lượng
  • Làm cho nội dung dễ đọc hơn, cắt đoạn không quá dài, khoảng 2-5 câu, mỗi đoạn không quá 5 dòng.
  • Sử dụng các tiêu đề phụ để chia nội dung của bạn thành các phần của bài viết: lưu ý rằng trong suốt bài viết này, tôi đã chia nhỏ các phần bằng các tiêu đề phụ. Trên thực tế, bạn chỉ cần đọc lướt qua tất cả các tiêu đề phụ của bài viết để hiểu ý nghĩa và nội dung quan trọng của bài viết.
  • Thể hiện content bằng nhiều cách như: text, image, slide, video…
  • Có khung tìm kiếm nội dung trên trang dễ dàng
  • Phân biệt giữa text và hình ảnh: thêm một khoảng trống giữa các đoạn text và hình ảnh,

Một số trang web được sử dụng nhiều nhất là những ví dụ tuyệt vời về cách thiết lập trang và nội dung với tỷ lệ thoát tham số mơ ước. Ví dụ Wikipedia, mỗi trang chứa các liên kết đến các trang liên quan. Người ta có thể dễ dàng truy cập từ chủ đề quan tâm chính. Chẳng hạn như ô tô và ở cuối trang sẽ có các liên kết đến các trang chẳng hạn như các kiểu dáng và kiểu dáng tham chiếu khác nhau.

Kể một câu chuyện có thông điệp rõ ràng

Giống như lịch sử công ty, các sự kiện gần đây hoặc thông cáo báo chí và thậm chí cả tuyên bố sứ mệnh là những cách hiệu quả để thu hút khách hàng. Nó giúp thương hiệu của bạn chuyển đổi từ một cửa hàng sang trọng thành một doanh nghiệp có cá tính.

Cân nhắc sử dụng các trang được kết nối khác nhau trong trang web của bạn để cho phép người dùng tìm hiểu thêm về thương hiệu, nhân viên, khách hàng của bạn và những gì trang web của bạn cung cấp. Cân nhắc thiết lập các câu chuyện dưới dạng blog hoặc trang bài viết bao gồm lời kêu gọi hành động ở cuối bài viết để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng.

Loại bỏ các thông tin không cần thiết

Tìm những thứ có thể ảnh hưởng đến tính năng tự động phát video hoặc quảng cáo của bên thứ ba và nội dung không mang lại bất kỳ giá trị nào. Loại bỏ hoặc rút gọn những thứ này nếu có thể. Bạn muốn trang web của mình tập trung vào mục tiêu cuối cùng, thu hút sự chú ý của khách truy cập và hướng họ đến các chuyển đổi mục tiêu mong muốn. Nếu trang của bạn chứa thông tin không cần thiết, nó sẽ gây nhàm chán và là nguyên nhân dẫn đến bounce rate cao.

Lời khuyên từ các chuyên gia

  • Sử dụng các từ như: Hướng dẫn, tư vấn…
  • Cho độc giả biết phải làm gì tiếp theo, có các bài báo bổ sung, tải xuống tài liệu quảng cáo miễn phí. Hướng dẫn từng bước để người đọc làm một việc gì đó.
  • Nội dung chất lượng và tôn trọng độc giả của bạn là chìa khóa để xây dựng niềm tin với độc giả của bạn theo thời gian.

Kêu gọi hành động của độc giả

Nếu bạn muốn người dùng thực hiện một hành động cụ thể nào đó, đừng ngần ngại nói với họ. Điều này sẽ giúp bạn giảm được bounce rate

  • Tăng tương tác với người dùng: Khuyến khích họ để lại bình luận ở cuối bài viết, thích và chia sẻ bài viết
  • Hướng họ tới các video, slide, hình ảnh có nội dung hấp dẫn và thú vị

Sau khi họ đọc xong bài viết, đó là lúc bạn cần nói với người đọc để khiến họ tương tác với bài viết, mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. Đó là thời điểm tốt nhất để tạo ảnh hưởng. quyết định hành động của khách hàng.

Tuy nhiên rất ít website tận dụng được cơ hội này. Để bài viết đạt được mục đích mong muốn họ phải thêm phần kêu gọi hành động bao gồm: hành động đăng ký bản tin, nút kêu gọi hành động hay thậm chí là nút mua hàng.

Xem thêm: 11 tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage nâng cao mới nhất hiện nay

Trên đây là tổng hợp thông tin Bounce Rate là gì? Và 6 cách để giảm tỉ lệ thoát trang cho website của bạn. Nếu trang của bạn đang có tỉ lệ thoát quá cao, thì hãy áp dụng ngay những kiến thức từ bài viết này của thủ thuật WordPress để khắc phục bạn nhé.

5 1 vote
Đánh giá bài viết

Nhận thông báo
Nhận thông báo cho
guest

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết liên quan

Link Juice là gì? Cách để page có thể nhận được Link Juice

Link Juice là gì? Cách để page có thể nhận được Link Juice

05 - 12 - 2022

Link Juice là một thuật ngữ dùng để đo độ mạnh của các backlink bên ngoài, đây là một...

SEO YouTube là gì? Quy trình SEO Youtube tổng thể chi tiết nhất hiện nay

SEO YouTube là gì? Quy trình SEO Youtube tổng thể chi tiết nhất hiện nay

01 - 12 - 2022

SEO Youtube là kỹ thuật làm cho video của bạn phù hợp với công cụ tìm kiếm YouTube. Đây...

SEO Offpage là gì? Cách SEO Off Page đơn giản, hiệu quả

SEO Offpage là gì? Cách SEO Off Page đơn giản, hiệu quả

30 - 11 - 2022

Nếu bạn làm trong lĩnh vực SEO thì phải biết nhiệm vụ tối ưu Offpage. Tuy không phải là...

11 tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage nâng cao mới nhất hiện nay

11 tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage nâng cao mới nhất hiện nay

29 - 11 - 2022

SEO Onpage là những công việc cần phải làm để tối ưu hóa các yếu tố hiển thị trên...

SEO là gì? 10 lưu ý khi làm SEO website

SEO là gì? 10 lưu ý khi làm SEO website

28 - 11 - 2022

SEO là một kỹ thuật đặc biệt trong Internet Marketing, giúp website đạt được thứ hạng cao trên các...

0
Would love your thoughts, please comment.x