SEO Offpage là gì? Cách SEO Off Page đơn giản, hiệu quả

Ngày đăng: 30 - 11 - 2022 Lượt xem: 642 lượt

Nếu bạn làm trong lĩnh vực SEO thì phải biết nhiệm vụ tối ưu Offpage. Tuy không phải là công việc quan trọng nhất nhưng nó góp phần tăng thứ hạng website của bạn. Vậy SEO Offpage là gì? hoạt động như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của thủ thuật WordPress để biết những thông tin hữu ích nhất về SEO Off page nhé.

SEO Offpage là gì?

SEO Offpage là tập hợp các thủ thuật nhằm tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài của website bao gồm xây dựng liên kết, tiếp thị kênh mạng xã hội, đánh dấu trang mạng xã hội,… nhằm thu hút lượng truy cập lớn.

Phân biệt SEO Onpage và Offpage

offpage SEO

Để phân biệt SEO Onpage và Offpage, bạn có thể dựa vào 2 yếu tố dưới đây:

Quyền chủ động

SEO Onpage có toàn quyền kiểm soát các hành động của bạn trên trang web và SEO Offpage thì ngược lại. Điều này xảy ra do các liên kết ngược, tương tác xã hội, đánh giá và các yếu tố khác dựa trên hành vi của người khác.

Các yếu tố xếp hạng

SEO Onpage sẽ dựa trên các yếu tố như:

  • Chất lượng trang: Thứ hạng của trang được đánh giá một cách khách quan bởi ý kiến của bạn. Do vậy để có xếp hạng cao thì bạn cần phải xây dựng nội dung bài viết chất lượng và có sự thu hút người xem.
  • Từ khóa: Chính là cụm từ để mọi người tìm kiếm có liên quan đến trang web của bạn. Có một lưu ý rằng bạn không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa mà nên chú trọng vào nội dung bài viết có chứa những từ khóa mà mọi người tìm kiếm.
  • Sự liên quan: Bạn nên xây dựng lại nội dung phù hợp với từ khóa mà bạn muốn người dùng tìm kiếm. Hơn nữa, đừng để nội dung trang web của bạn bị cũ hơn so với thời gian hiện tại.
  • Chất lượng trang: Xếp hạng trang được đánh giá khách quan theo ý kiến ​​của bạn. Do đó, để xếp hạng cao, bạn cần tạo nội dung bài viết chất lượng và thu hút người xem.
  • Từ khóa: Đây là cụm từ mọi người tìm kiếm liên quan đến trang web của bạn. Có một lưu ý là bạn không nên nhồi quá nhiều từ khóa mà nên tập trung vào nội dung bài viết có chứa từ khóa mọi người đang tìm kiếm.
  • Mức độ liên quan: Bạn cần xây dựng lại nội dung phù hợp với từ khóa mà bạn muốn người dùng tìm kiếm. Ngoài ra, đừng để nội dung trang web của bạn trở nên cũ kỹ.
  • Cấu trúc trang: Bạn cần đảm bảo rằng cấu trúc trang bao gồm các yếu tố sau: văn bản thay thế, thẻ tiêu đề, mô tả meta, thẻ tiêu đề.
  • Cấu trúc URL: Cho phép các công cụ tìm kiếm và trình thu thập thông tin dễ dàng di chuyển từ trang này sang trang khác mà không bị nhầm lẫn.
  • Liên kết nội bộ: Điều này giúp các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn dễ dàng hơn và giữ chân khách truy cập lâu hơn.
  • Hiệu suất trang: Đây là một yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng trang web của bạn. Nếu tốc độ tải trang không nhanh, chắc chắn người xem sẽ cảm thấy nhàm chán và rời khỏi trang của bạn. Và để làm được điều này, bạn cần đảm bảo rằng trang web đã được tối ưu hóa

SEO Offpage:

  • Backlink: Đây là yếu tố giúp xây dựng độ uy tín của website cũng như được nhiều người biết đến website hơn. Bạn có thể xây dựng backlink bằng cách: đăng lên blog có nội dung liên quan đến website của bạn, tham gia đánh giá trên website có cùng nội dung hoặc kết nối trang Facebook với website của bạn.
  • Ảnh hưởng của tên miền: Sẽ bị ảnh hưởng bởi thời điểm tên miền được tạo, lịch sử hoạt động của tên miền cũng như số lượng tương tác và lượt giới thiệu.

Tại sao Link Building lại quan trọng trong SEO Offpage ?

Link Building cực kỳ quan trọng để website có thứ hạng cao trên Google. Bởi vì bạn nên biết rằng các công cụ tìm kiếm của Google rất coi trọng chất lượng và số lượng của các liên kết ngược dẫn đến các trang web trên internet. Backlink được coi là lá phiếu giúp website của bạn có cơ hội trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá trong top kết quả tìm kiếm. Cụ thể, Google cập nhật từng phút để quyết định những trang nào sẽ được đưa lên đầu tìm kiếm. Do đó, Link Building cực kỳ quan trọng cho việc tối ưu SEO Offpage.

Hướng dẫn cách SEO Offpage đơn giản, hiệu quả

SEO Offpage là gì

Xây dựng liên kết chất lượng

Có hai điều quan trọng khi tiếp thị trực tuyến đó là tạo ra nội dung và liên kết chất lượng. Do đó, backlinks là một phần không thể thiếu trong tối ưu hóa SEO off-page. Và lý do khiến nó trở thành “trung tâm của vũ trụ SEO” có thể kể đến như sau: Nó là yếu tố cho thấy website của bạn được công nhận và đánh giá cao về chất lượng. Ngoài ra, hãy tạo những bài viết có nội dung tích cực, liên quan đến nơi mà backlink bạn muốn đặt sẽ thu hút được sự quan tâm của nhiều người hơn.

Social Profile/Social Bookmark & Citation

Đây là những loại liên kết ngược mà người làm SEO có thể dễ dàng xây dựng trên các trang truyền thông xã hội. Hơn nữa, việc tạo tài khoản, profile cho blog hay website của bạn trên các trang mạng xã hội sẽ giúp website của bạn được kết nối với nhiều khách hàng hơn. Đặc biệt với mỗi bài viết có nội dung chất lượng sẽ được nhiều người chia sẻ và website của bạn sẽ được nhiều người biết đến và có độ phủ cao hơn.

IFTTT

IFTTT là một trong những công cụ quan trọng cho SEO vì nó có chức năng tự động dẫn một số backlink chất lượng về website của bạn. Với công cụ này, bạn chỉ cần thiết lập một công thức vững chắc và sau đó bạn có thể dễ dàng có hàng chục backlink uy tín.

Backlink Blog Comment và Forum

Nói đến các công cụ tối ưu SEO Offpage hiệu quả, chúng ta không thể bỏ qua các bình luận từ các diễn đàn, blog. Nó là một công cụ miễn phí và dễ sử dụng. Bạn phải liên hệ trực tiếp với Moneysite nếu bạn sử dụng liên kết Moneysite.

PBN – Private Blog Network

Đây là phần mềm mà bạn cần bỏ ra nhiều ngân sách để có thể xây dựng backlink chất lượng. Nhưng công cụ này mang lại hiệu quả cao cũng như giúp gia tăng thứ hạng trang web của bạn.

Thực hiện Marketing mạng xã hội

Trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, v.v., bạn có thể tạo các kênh liên quan đến khu vực của mình. Tạo các bài viết có nội dung hấp dẫn để nhận được nhiều lượt thích và chia sẻ. Đây là một cách để hướng lưu lượng truy cập gián tiếp đến trang web của bạn.

Social Bookmarking

Đây là cách bạn share lại các website lên MXH và đây chính là chức năng có hầu hết ở những MXH phổ biến hiện nay.

Bạn có tham khảo hai cách sau:

  • Mô hình liên kết: Đây là mô hình chiến thuật để xây dựng backlink hợp lý nhưng nó đòi hỏi chúng ta đầu tư khá nhiều thời gian. Nhưng nếu bạn làm tốt, trang web sẽ xếp hạng cao hơn. Tùy từng site mà tầm ảnh hưởng của nó cũng sẽ khác nhau nhưng hiện tại có 2 mô hình phổ biến nhất là Stacking Domain Authority và Pyramid. Và hiện tại ở Việt Nam rất ít người chia sẻ rõ ràng domain authority stacking và kim tự tháp phổ biến hơn.
  • Đột phá trong Offpage với Anchor Text: Đây là yếu tố quan trọng vì nó được coi là thước đo đánh giá trình độ SEO của người làm SEO. Muốn hiệu quả bạn cần tìm kiếm từ khóa chuẩn SEO và anchor text là đoạn văn bản chúng ta nhìn thấy khi click vào siêu liên kết. Ngoài ra, bằng cách nhấp vào nó, anh ta sẽ được chuyển hướng đến trang web hoặc URL mới.

Trên đây là những thông tin chi tiết về SEO Offpage là gì, cách thực hiện SEO Off page. Các bạn hãy tham khảo những thông tin này và áp dụng cho quá trình SEO Website của mình nhé. Đừng bỏ lỡ những bài viết tiếp theo của thủ thuật WordPress nhé.

4.5 2 votes
Đánh giá bài viết

Nhận thông báo
Nhận thông báo cho
guest

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết liên quan

Link Juice là gì? Cách để page có thể nhận được Link Juice

Link Juice là gì? Cách để page có thể nhận được Link Juice

05 - 12 - 2022

Link Juice là một thuật ngữ dùng để đo độ mạnh của các backlink bên ngoài, đây là một...

Bounce Rate là gì? 6 cách để giảm tỉ lệ thoát trang cho website của bạn

Bounce Rate là gì? 6 cách để giảm tỉ lệ thoát trang cho website của bạn

02 - 12 - 2022

Bounce rate là tỷ lệ phần trăm khách truy cập chỉ truy cập một trang của trang web và...

SEO YouTube là gì? Quy trình SEO Youtube tổng thể chi tiết nhất hiện nay

SEO YouTube là gì? Quy trình SEO Youtube tổng thể chi tiết nhất hiện nay

01 - 12 - 2022

SEO Youtube là kỹ thuật làm cho video của bạn phù hợp với công cụ tìm kiếm YouTube. Đây...

11 tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage nâng cao mới nhất hiện nay

11 tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage nâng cao mới nhất hiện nay

29 - 11 - 2022

SEO Onpage là những công việc cần phải làm để tối ưu hóa các yếu tố hiển thị trên...

SEO là gì? 10 lưu ý khi làm SEO website

SEO là gì? 10 lưu ý khi làm SEO website

28 - 11 - 2022

SEO là một kỹ thuật đặc biệt trong Internet Marketing, giúp website đạt được thứ hạng cao trên các...

0
Would love your thoughts, please comment.x