Link Juice là gì? Cách để page có thể nhận được Link Juice

Ngày đăng: 05 - 12 - 2022 Lượt xem: 479 lượt

Link Juice là một thuật ngữ dùng để đo độ mạnh của các backlink bên ngoài, đây là một thuật ngữ chuyên dùng trong SEO. Vậy cụ thể, Link Juice là gì? Hãy cùng với thủ thuật WordPress tìm hiểu nhé

Link Juice là gì?

link juice là gì

Link Juice là một thuật ngữ dùng để đo độ mạnh của các backlink bên ngoài, nó bao gồm các liên kết nội bộ giữa các trang trên cùng một trang web và các liên kết bên ngoài, liên kết từ trang web chính đến các trang web khác.

Mỗi liên kết dẫn đến trang web của bạn đều có một liên kết cụ thể gắn liền với nó. Vì vậy, bạn có thể nghĩ về nước liên kết như một dòng nước trong hệ thống và càng nhiều liên kết dẫn đến trang web của bạn, bạn càng có nhiều sức mạnh đi qua trang web của mình. Danh tiếng và điểm chất lượng của trang web của bạn sẽ được đánh giá rất cao.

Để có thể tăng sức mạnh cho trang web, bạn có thể làm tăng số lượng links dẫn về trang web của bạn thông qua:

  • Hình thức trực tiếp: bạn có thể nâng cao chất lượng trang web bằng cách xây dựng liên kết, chia sẻ các tài liệu hay các chiến dịch marketing trên trên các trang MXH
  • Đối với hình thức gián tiếp: bạn cần tạo một trang web có nội dung hay để thu hút và gây ấn tượng với người đọc. Khi tạo ra những điểm nổi bật hấp dẫn, người đọc sẽ có xu hướng muốn chia sẻ chúng với nhiều người khác trên các nền tảng khác. Đây là một hình thức tăng liên kết một cách tự nhiên. Tùy thuộc vào trang web liên kết với trang web của bạn, link juice cũng sẽ khác nhau và cường độ dòng chảy từ trang web đó đến web.

Sau khi tìm hiểu link Juice là gì? Hãy cùng tìm hiểu thêm cách thức hoạt động của Link Juice nhé

Các thức hoạt động của Link Juice

link juice

Để giải thích cách hoạt động của link juice là gì, Thủ thuật WordPress sẽ cho bạn một ví dụ đơn giản. So sánh 2 trang web X và Y với các mặt hàng tương tự nhau. Trong trường hợp này, trang X có liên kết và trang Y không có liên kết. Kết quả là chúng ta có thể thấy rằng trang X có thứ hạng cao hơn trang Y nhờ vào link juice được chuyển hướng từ site liên kết bên ngoài. Nếu trang Y cũng có liên kết giống như trang X, thứ hạng trong kết quả tìm kiếm sẽ tỷ lệ thuận với số lượng chỉ số được đo lường bởi liên kết bên trong và bên ngoài tới các trang web khác.

Sculpting Link Juice

Quá trình mà bạn sử dụng các liên kết nofollow để ngăn nước ép liên kết được chọn hoặc theo dõi thông qua các liên kết ngoài được gọi là Sculpting PageRank. Không giống như các liên kết nofollow, các liên kết dofollow cho phép các liên kết chịu trách nhiệm chỉ đạo và hướng robot đến các liên kết đến các trang web khác.

Các outbound links được quản lý bởi công cụ Sculpting PageRank kết hợp với thuộc tính nofollow trên một trong các liên kết đi. Vì vậy, link juice sẽ không đưa bạn đến các trang thuộc tính nofollow nhưng bạn sẽ được chuyển hướng qua các liên kết khác.

Link Juice đến từ nhiều nguồn khác nhau

Để đảm bảo chất lượng của link juice, chúng ta nên lựa chọn từ các nguồn sau:

  • Các trang có nội dung phù hợp với trang web của bạn
  • Các trang có vị trí Pagerank cao
  • Trang được chọn lựa không nên chứa quá nhiều outbound link.
  • Các trang được chọn có nội dung chất lượng, thu hút
  • Trang có xếp hạng cao trên trang kết quả công cụ tìm kiếm
  • Trang có tính đại chúng và được xuất hiện với nhiều lần trên các trang thông tin và MXH.

Link Juice không đến từ

Trong quá trình chọn các trang nguồn của Link Juice, bạn nên loại bỏ những trang như sau:

  • Không chọn các trang đã liên kết trước đó để không xảy ra bị trùng lặp
  • Không nên lựa chọn một trang có quá nhiều liên kết
  • Không nên lựa chọn các trang có chứa nội dung không liên quan.
  • Không nên chọn các trang không hiển thị trên bộ máy tìm kiếm
  • Không chọn các liên kết mất phí.

Link Juice có thực sự quan trọng?

link juice SEO

Mặc dù thuật toán phân tích các liên kết được dùng trong Google Search để xếp hạng các trang web đã bị loại bỏ. Nhưng, Link Juice vẫn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình SEO, vậy vai trò của Link Juice là gì?:

  • Link Juice dẫn người dùng chuyển hướng đến các trang web hữu ích, có thẩm quyền và có uy tín cao. Cung cấp cho người dùng những thông tin hữu ích.
  • Nhờ có Link Juice mà Google có thể hiểu được cấu trúc của website, các chủ đề của website và tìm ra các trang mới trên website nhanh hơn.

Thế nào là Link Juice chất lượng?

Một Link Juice có chất lượng cao chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Bạn hãy chọn các liên kết được xây dựng dựa vào các tiêu chí sau đây:

  • Là các đường link phổ biến cung cấp thêm các thông tin hữu ích cho người dùng
  • Là những website được đề cập nhiều trên các phương tiện truyền thông.
  • Được gắn với các trang web có những nội dung liên quan tới chủ đề trang web của bạn.
  • Không chứa ít các liên kết ngoài.
  • Có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm, được dẫn link từ các page uy tín

Cách để page có thể nhận được Link Juice

Tạo Internal link (liên kết nội bộ)

Để có được Link Juice từ các trang web của riêng bạn, bạn cần khai thác chúng thông qua Internal Link. Tạo liên kết nội bộ bắt đầu bằng việc tạo Anchor text. Cung cấp liên kết đến các trang web có nội dung chất lượng và uy tín có thể bổ sung kiến ​​thức hữu ích và thu hút người dùng. Bạn cần tránh spam link và nên thêm nhiều lời kêu gọi để thu hút và gây ấn tượng với khách hàng.

Một số công cụ hỗ trợ

Có 3 công cụ giúp bạn có thêm Link Juice cho trang đó là

  • SEO review: Bạn sẽ lấy các dữ liệu như tên miền, chỉ số PA của trang, tổng số liên kết ngoài dẫn đến trang của bạn. Công cụ Đánh giá SEO cho phép bạn làm việc 10 trang web cùng lúc.
  • Công cụ SEO nhỏ: Với hơn 100 tính năng, đây là một công cụ đa năng miễn phí rất tiện dụng cho bạn. Nó giúp bạn check đạo văn, PageRank, v.v. Nó giúp bạn kiểm tra độ tối ưu chuẩn SEO của website.
  • Open Site Explorer: là website thuộc hệ thống Moz, Open Site Explorer cho phép người dùng sử dụng miễn phí. Bạn có thể kiểm tra và tìm kiếm thông tin trên các trang hoặc trang web của đối thủ cạnh tranh.

Lấy Link Juice

Để có được liên kết bằng cách sử dụng từ khóa của bạn làm Anchor text, bạn nên chọn từ khóa có độ chính xác cao vì chúng có thể bị hiểu sai là thư rác. Thay vì sử dụng cùng một từ khóa nhiều lần, bạn nên dùng từ đồng nghĩa hoặc từ khóa LSI. Vì giá trị của một trang sẽ được chia đều cho tổng số liên kết trên trang, bạn nên loại bỏ các liên kết ngoài không cần thiết khỏi trang. Bạn có thể nhận được số lượng Liên kết nội bộ của một trang từ Google Search Console nhờ lưu lượng truy cập tìm kiếm.

Phương pháp tối đa hóa Link Juice

Internal link

Nhóm link juice từ trang web của chính bạn là một nguồn tài nguyên vô tận đang chờ bạn khám phá và phân phối. Cách để tối đa hóa liên kết nội bộ là

  • Lập danh sách các từ khóa chính và các từ khóa có cùng ý nghĩa với từ khóa chính. Chúng có nội dung liên quan đến nội dung chủ đề của trang.
  • Loại bỏ các trang web không phù hợp.
  • Tránh spam từ khóa.

Cách nhận thêm link juice cho website

Thêm thẻ hreflang cho các website quốc tế

Đối với các website quốc tế, việc thêm thẻ hreflang giúp công cụ tìm kiếm nhận tín hiệu để xác định ngôn ngữ của website. Đánh dấu ngôn ngữ của các phiên bản khác nhau của mỗi trang sẽ cải thiện thứ hạng của trang web trong các công cụ tìm kiếm ở mỗi ngôn ngữ. Thẻ hreflang cung cấp cơ sở tốt cho các trang và cho phép chia sẻ nước ép liên kết giữa các trang và phiên bản ngôn ngữ.

Ngoài ra, các thẻ hreflang có thể được thêm vào XML bản đồ tên miền của trang web. Nó cung cấp cho các công cụ tìm kiếm các phiên bản và trực tiếp của tất cả các trang trong một tệp duy nhất.

Link reclamation (cải tạo liên kết)

Khai thác liên kết là quá trình tìm kiếm đề cập đến thương hiệu của bạn trên internet và yêu cầu nhà xuất bản chuyển đổi nó thành liên kết. Các lượt đề cập có thể có đủ hình dạng và kích cỡ, thường bắt đầu bằng việc đề cập đến thương hiệu.

Tìm các URL có lỗi 404 không tồn tại trên trang web của bạn bằng một số công cụ thu thập dữ liệu. Ahrefs cũng có thể được sử dụng nếu nó giúp bạn tìm các liên kết và sau đó thu thập địa chỉ trang web.

Linkbait content – kỹ thuật skyscraper

Linkbait content là nội dung đặc biệt thu hút nhiều liên kết đến một trang web một cách tự nhiên. Do đó, đây là một trong những cách tốt nhất để thu hút liên kết đến trang web của bạn.

Nội dung được tạo là nội dung mà người đọc đang tìm kiếm, hữu ích và bắt buộc người dùng chia sẻ. Đây là kỹ thuật Skyscraper. Các bài viết được tạo ra để mở rộng nội dung, cập nhật nội dung và được trình bày đẹp mắt. Bài viết có nội dung giá trị, thông tin mới, hấp dẫn. Ngoài việc tạo nội dung hấp dẫn, nhiều người có xu hướng bị thu hút bởi các yếu tố khách quan như hình ảnh. Vì vậy, tạo một bài viết có nhiều hình ảnh minh họa sẽ giúp thu hút người đọc hơn.

Khi bạn đã tạo ra nội dung hoàn chỉnh, hãy sử dụng mạng xã hội và phương tiện truyền thông xã hội để đưa bài viết ra cho mọi người.

Tiếp cận cộng đồng

Tiến hành tiếp cận cộng đồng sau khi bạn đã xây dựng được linkbait content ưng ý.

Xem thêm: Bounce Rate là gì? 6 cách để giảm tỉ lệ thoát trang cho website của bạn

Trên đây là khái niệm Link Juice là gì, tiêu chí lựa chọn Link Juice cũng như cách để nhận Link Juice cho Page. Các bạn hãy cùng theo dõi những bài viết tiếp theo của thủ thuật WordPress để biết thêm những kiến thức hữu ích nhé

3.2 5 votes
Đánh giá bài viết

Nhận thông báo
Nhận thông báo cho
guest

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết liên quan

Bounce Rate là gì? 6 cách để giảm tỉ lệ thoát trang cho website của bạn

Bounce Rate là gì? 6 cách để giảm tỉ lệ thoát trang cho website của bạn

02 - 12 - 2022

Bounce rate là tỷ lệ phần trăm khách truy cập chỉ truy cập một trang của trang web và...

SEO YouTube là gì? Quy trình SEO Youtube tổng thể chi tiết nhất hiện nay

SEO YouTube là gì? Quy trình SEO Youtube tổng thể chi tiết nhất hiện nay

01 - 12 - 2022

SEO Youtube là kỹ thuật làm cho video của bạn phù hợp với công cụ tìm kiếm YouTube. Đây...

SEO Offpage là gì? Cách SEO Off Page đơn giản, hiệu quả

SEO Offpage là gì? Cách SEO Off Page đơn giản, hiệu quả

30 - 11 - 2022

Nếu bạn làm trong lĩnh vực SEO thì phải biết nhiệm vụ tối ưu Offpage. Tuy không phải là...

11 tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage nâng cao mới nhất hiện nay

11 tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage nâng cao mới nhất hiện nay

29 - 11 - 2022

SEO Onpage là những công việc cần phải làm để tối ưu hóa các yếu tố hiển thị trên...

SEO là gì? 10 lưu ý khi làm SEO website

SEO là gì? 10 lưu ý khi làm SEO website

28 - 11 - 2022

SEO là một kỹ thuật đặc biệt trong Internet Marketing, giúp website đạt được thứ hạng cao trên các...

0
Would love your thoughts, please comment.x