Top 10 Các Widget hay cho WordPress

Ngày đăng: 10 - 09 - 2022 Lượt xem: 546 lượt

Các Widget hay cho WordPress là điều mà rất nhiều bạn lập trình viên quan tâm. Việc lựa chọn được những widget nào hiệu quả đối với website của mình không phải là điều dễ dàng. Nếu bạn sử dụng các widget một cách vô tội vạ, thì website của bạn sẽ nặng hơn. Thậm chí, dính phải các mã độc. Hãy cùng với Khóa học WordPress tìm hiểu về các Widget tốt nhất hiện nay nhé

Các Widget hay cho WordPress

Recent Posts Widget with Thumbnails

WordPress widget

Recent Posts Widget with Thumbnails giúp bạn hiển thị các bài viết Hiện nay trong wordpress với hình ảnh thu nhỏ. Nó sẽ dùng hình ảnh đặc trưng hoặc hình đầu tiên trong một bài viết như là ảnh thu nhỏ. Bạn cũng có thể điều chỉnh chiều rộng và chiều cao của hình ảnh trong phần cài đặt widget.

Widget Category Posts

Category Posts hiển thị bài đăng thời gian mới đây từ một mục lục được lựa chọn. Bạn có thể hiển thị tiêu đề bài viết như một danh sách, hoặc bạn cũng có thể chọn chỉ hiển thị phần mô tả và thumbnail.

Google Maps Widget

Google Maps widget

Có một cách đơn giản để thêm một bản đồ vào website của bạn, đó là dùng Google Maps Widget. Widget này giúp bạn hiển thị Google map trong một widget. Khi người dùng click vào bản đồ, một bản đồ lớn hơn sẽ hiện ra trong 1 popup. Đây là một trong các widget hay cho WordPress đối với các doanh nghiệp muốn hiển thị vị trí của họ trên website của công ty.

Authors Widget, một trong các widget hay cho WordPress

Widget này cho phép bạn hiển thị tên của tác giả cùng với avatar cũng như liên kết đến các bài viết của họ. Bạn cũng có thể cho hiển thị một vài bài báo và liên kết đến RSS feed của tác giả.

Widget YouTube Channel Gallery

youtube galery widget

Widget này cho phép bạn hiển thị video mới nhất từ kênh YouTube của bạn trên website. Nó sẽ hiển thị video của bạn dưới dạng lưới dễ nhìn, mà tốn ít dung lượng và trông thú vị hơn.

Widget Quick Chat

Quick chat Widget là một hệ thống trò chuyện nhỏ nhưng rất mạnh mẽ và có cấu hình cao cho các website WordPress. Nó đi kèm với một WordPress Widget mà bạn có thể thích hợp vào sidebar của bạn. Cho phép trò chuyện ở đâu trên website của mình. Bạn cũng có thể tạo một trang chat riêng trên website của bạn và dùng shortcode [quick-chat].

Widget Random bài viết

Plugin này giúp bạn hiển thị bài đăng ngẫu nhiên trong sidebar dễ dàng hơn. Các thiết lập của Widget cũng giúp bạn có thể hiển thị bài viết ngẫu nhiên từ một danh mục đặc biệt. Bạn có thể thêm các widget này nhiều lần.

Widget Social Count Plus

Đây là widget chắc chắn bạn đã từng thấy trên các trang web nổi tiếng. Social Count Plus Widget giúp bạn dễ dàng hiển thị những người theo dõi trên các mạng xã hội được đếm ở trong sidebar của bạn. Các thông số do Widget Social Count Plus đem lại sẽ giúp cho bạn xây dựng được lòng tin với khách hàng khi họ truy cập vào website của bạn.

Image WordPress Widget

Nếu bạn cần chèn hình ảnh vào sidebar, bạn cần phải viết code HTML trong widget văn bản. Nhưng, nhiều người không biết viết HTML cũng như không thể thiết kế một hình ảnh cho đúng. Widget Image giúp bạn giải quyết vấn đề này bằng cách cho phép người dùng chèn thêm một hình ảnh bằng cách dùng media uploader trong WordPress. Widget này đồng thời cung cấp một giao diện người dùng đồ họa UI để có thể thêm các chú thích, văn bản, và lựa chọn kích thước hình ảnh

Widget Simple Contact Info – Widget hay cho WordPress

contact information widget

Simple Contact Info Widget giúp bạn dễ dàng thêm các thông tin liên hệ, bằng cách điền vào một biểu mẫu. Sau đó bạn chỉ cần kéo thả widget thông tin liên hệ để hiển thị các thông tin này. Bạn cũng có thể cá nhân hóa biểu mẫu của mình bằng cách thêm các thuộc tính vào shortcode hoặc liệt kê các lần gửi biểu mẫu trong trang tổng quan của mình.

Xem thêm: Top 5 starter theme dành cho lập trình viên WordPress

Hi vọng rằng, qua bài viết này các bạn đã có thể biết được các Widget hay cho WordPress và sử dụng chúng cho website của mình. Hãy tiếp tục đón đọc các bài viết hướng dẫn WordPress tiếp theo của chúng tôi nhé

5 1 vote
Đánh giá bài viết

Nhận thông báo
Nhận thông báo cho
guest

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết liên quan

WordPress Multisite là gì? 6 bước cài đặt chi tiết

WordPress Multisite là gì? 6 bước cài đặt chi tiết

20 - 11 - 2022

Doanh nghiệp của bạn đang phát triển muốn mở rộng thêm nhiều chi nhánh và muốn xây dựng thêm...

Chi tiết cách kiểm tra mã độc WordPress và loại bỏ chúng

Chi tiết cách kiểm tra mã độc WordPress và loại bỏ chúng

15 - 11 - 2022

Đối với website, mã độc được sử dụng để đánh cắp thông tin khách hàng, nắm giữ thông tin...

So sánh Blogspot và WordPress, 2 nền tảng Blog tốt nhất hiện nay

So sánh Blogspot và WordPress, 2 nền tảng Blog tốt nhất hiện nay

11 - 11 - 2022

WordPress và Blogspot hiện nay đang là 2 nền tảng website dạng blog nổi tiếng nhất trên thế giới....

Uncategorized là gì, cách đổi tên danh mục Uncategorized trong WordPress

Uncategorized là gì, cách đổi tên danh mục Uncategorized trong WordPress

05 - 11 - 2022

Trong WordPress, Category để chỉ một danh mục được sử dụng để gom các bài viết có liên quan...

Elementor là gì? hướng dẫn cài đặt Elementor chi tiết

Elementor là gì? hướng dẫn cài đặt Elementor chi tiết

03 - 11 - 2022

Elementor là một plugin xây dựng trang giúp bạn dễ dàng tạo các trang web WordPress đẹp. Ngay cả...

4 cách xóa category trong URL WordPress đơn giản, nhanh chóng

4 cách xóa category trong URL WordPress đơn giản, nhanh chóng

02 - 11 - 2022

Nhà phát triển wordpress thêm / category / urls để dễ dàng xác định các trang web có /...

0
Would love your thoughts, please comment.x