Top 5 starter theme dành cho lập trình viên WordPress

Ngày đăng: 16 - 06 - 2022 Lượt xem: 1382 lượt

Nếu bạn là một lập trình viên WordPress nhưng không có nhiều thời gian để xây dựng theme từ đầu, thì starter theme có thể là một lựa chọn tốt dành cho bạn.

Starter theme là gì?

Starter theme là một theme với rất ít HTML & CSS, với bố cục cơ bản. Chúng thường được sử dụng làm nền tảng để các lập trình viên mở rộng, hoặc phát triển.

Những theme này sẽ có đầy đủ những cấu trúc cơ bản mà một theme của WordPress cần. Ví dụ như những file header.php, index.php, archive.php,… hay các hook và các hàm cơ bản.

Điều này sẽ cho phép bạn tập trung vào việc thiết kế giao diện và tiết kiệm thời gian code hơn. Và bạn sẽ học được các cách phát triển theme theo tiêu chuẩn WordPress từ các lập trình viên thế giới.

Sử dụng starter theme như thế nào?

Vì những theme này sẽ tập trung vào đối tượng là các lập trình viên WordPress. Nên đầu tiên các bạn phải đọc vào hiểu được cấu trúc của theme đó, xem có phù hợp không. Nếu bạn thấy phù hợp và có thể hiểu được, hãy tiến hành cài đặt thử. Sau khi cài đặt xong thì code lại giao diện theo ý của bạn. Đừng quên đổi tên và thay đổi các thông tin của theme ở file style.css.

Top 5 starter theme WordPress

Underscores

underscores starter theme

Underscores là starter theme được phát triển bởi Automatic – Công ty phát triển WordPress. Đây là một trong những theme phổ biến và được đánh giá cao nhất. Và tất nhiên vì đội ngũ phát triển là Automatic nên theme sẽ được code tối ưu theo tiêu chuẩn của WordPress.

Sage

sage starter theme

Sage là một starter theme với quy trình phát triển hiện đại. Đây là một theme nâng cao và sử dụng các công nghệ trend nhất để phát triển. Sử dụng Yarn package manager và Bud để build theme. Khai thác sức mạnh của Lavarel với Blade Template và hỗ trợ cả Tailwind CSS.

Điều đặc biệt là theme này lại không tuân thủ theo cấu trúc template của WordPress. Bạn phải tuân thủ theo định nghĩa có nó.

cấu trúc theme sage

JointsWP

JointsWP starter theme

JointsWP là một chủ đề WordPress được xây dựng với Foundation 6, cung cấp cho bạn tất cả sức mạnh và sự linh hoạt cần thiết để xây dựng các trang web phức tạp, thân thiện với thiết bị di động.

Bones

Bones có thể là một khởi đầu hoàn hảo cho bạn. Code được comment đầy đủ giúp người mới bắt đầu dễ dàng tiếp cận và thực hiện những thay đổi đáng kể để biến theme này thành thiết kế của riêng bạn. Bones còn bao gồm SCSS, custom post type, responsive.

Understrap

understrap starter theme

Understrap đơn giản là sự kết hợp giữa theme Underscores và Bootstrap. Cấu trúc theme và ưu điểm của Underscores được giữ nguyên, chỉ khác là theme này đã được tích hợp Bootstrap mới nhất. Đây là sự lựa chọn không tồi nếu bạn là một lập trình viên chuyên sử dụng Bootstrap để thiết kế website.

Lời kết

Ngoài 5 cái tên kể trên ra thì còn rất nhiều starter theme khác. Hãy lựa chọn một theme phù hợp để bắt đầu phát triển website WordPress nhé!

Nếu các bạn là người mới bắt đầu và chưa có kiến thức gì để sử dụng starter theme thì đừng lo, sắp tới mình sẽ tổ chức Khóa học thiết kế website WordPress tại Đà Nẵng.

Đây là khoá học lập trình theme cơ bản, tuân thủ theo các tiêu chuẩn lập trình của WordPress. Sau khoá học này các bạn sẽ hiểu được cấu trúc của một theme WordPress, từ đó có thể tự phát triển được các theme WordPress trong tương lai.

5 3 votes
Đánh giá bài viết

Nhận thông báo
Nhận thông báo cho
guest

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
Nguyễn Lương Duy

Bài viết rất hay, cảm ơn bạn đã chia sẻ

Bài viết liên quan

Đếm số lượt xem bài viết WordPress

Đếm số lượt xem bài viết WordPress

19 - 04 - 2021

Đếm số lượt xem bài viết WordPress? Bạn đang muốn tạo bộ đếm số lượt xem trang/ bài viết để...

Sử dụng child theme trong WordPress

Sử dụng child theme trong WordPress

23 - 02 - 2021

Sử dụng child theme trong WordPress như thế nào? Nếu bạn đã từng sử dụng WordPress để xây dựng các...

Hướng dẫn tạo sidebar và get sidebar trong wordpress

Hướng dẫn tạo sidebar và get sidebar trong wordpress

08 - 05 - 2020

Sidebar trong wordpress sẽ giúp website linh động hơn. Giúp khách hàng có thể thay đổi một số thành...

Hướng dẫn tạo menu và get menu trong wordpress

Hướng dẫn tạo menu và get menu trong wordpress

07 - 05 - 2020

Menu trong wordpress là một thành phần khá quan trọng. Hầu hết các website wordpress đều có chức năng...

Hướng dẫn get user và custom user field trong wordpress

Hướng dẫn get user và custom user field trong wordpress

07 - 05 - 2020

Tiếp tục với seri hướng dẫn lập trình theme wordpress, hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho các bạn...

Hướng dẫn custom term field trong wordpress

Hướng dẫn custom term field trong wordpress

05 - 05 - 2020

Bài trước mình đã hướng dẫn cho bạn cách custom taxonomy trong wordpress, để tiếp nối các tính năng...

0
Would love your thoughts, please comment.x