Uncategorized là gì, cách đổi tên danh mục Uncategorized trong WordPress

Ngày đăng: 05 - 11 - 2022 Lượt xem: 642 lượt

Trong WordPress, Category để chỉ một danh mục được sử dụng để gom các bài viết có liên quan với nhau. Vậy Uncategorized là gì? Bạn có nghe đến khái niêm này chưa? Hãy cùng Thủ thuật WordPress tìm hiểu nhé

Uncategorized là gì trong WordPress?

uncategorized là gì

Uncategorized là gì

Khi nói đến tổ chức nội dung, thẻ và danh mục là hai tính năng nổi bật và thường được sử dụng trong WordPress. Category để chỉ một danh mục được sử dụng để gom các bài viết có liên quan với nhau. Mặc dù các thẻ là hoàn toàn tùy chọn, nhưng danh mục default của WP là bắt buộc.

Tuy nhiên, bài viết của bạn luôn thuộc về một danh mục bất kể bạn có phân loại nó hay không. Danh mục mặc định là kết quả của việc nó tự động xuất hiện trên bài đăng của bạn nếu bạn không phân loại nó. Loại danh mục này nhằm giúp quản trị viên web sắp xếp nội dung của họ.

Vì sao nên loại bỏ phân loại Uncategorized

Có hai lý do chính khiến việc xóa danh mục Chưa được phân loại khỏi WordPress nên được xem xét. Để cải thiện chất lượng trang web của bạn và tăng sự hài lòng của khách hàng.

Nâng cao chất lượng của website

Thường xuyên xuất hiện những từ không được đánh giá cao sẽ khiến trang web của bạn trông thiếu chuyên nghiệp, cẩu thả hoặc cẩu thả. Nếu hầu hết các bài viết của bạn được liệt kê là chưa được phân loại, điều đó cho chúng ta thấy rõ ràng rằng bạn không chú ý đến việc chỉnh sửa bài đăng của mình.

Ngoài ra, nội dung được tổ chức kém của bạn sẽ thiếu tính nhất quán logic. Làm phân đoạn nội dung trang web của bạn và làm giảm chất lượng trang web của bạn.

Tăng sự hài lòng của khách hàng

Một website chất lượng là phải có thứ tự nội dung hợp lý, rõ ràng. Đừng để danh mục Chưa được phân loại mặc định làm suy giảm trang web của bạn và ngăn người đọc duyệt trang web của bạn một cách hiệu quả.

Mặc dù không thể xóa danh mục mặc định bởi vì WordPress yêu cầu trang web của bạn luôn có một danh mục. Nhưng vẫn có những cách hiển thị khác như đổi tên danh mục “Chưa được phân loại” hoặc đánh dấu vị trí một mục nhập mặc định mới.

Hướng dẫn đổi tên danh mục Uncategorized trong WordPress

Bạn không thể xóa danh mục mặc định, nhưng bạn có thể đổi tên nó. Bạn cần vào trang Bài viết → Danh mục trong quản trị viên WordPress và chọn chỉnh sửa trong danh mục Chưa được phân loại. Nó sẽ đưa bạn đến màn hình chỉnh sửa danh mục, nơi bạn có thể đổi tên hoặc thay đổi thông tin URL. Nếu trang web của bạn không khả dụng hoặc bị chặn bởi các công cụ tìm kiếm, bạn có thể thay đổi địa chỉ URL. Tuy nhiên, nếu trang web vẫn đang hoạt động, sẽ dẫn đến lỗi 404 khi công cụ tìm kiếm hoặc người dùng khác sử dụng URL cũ.

Chỉnh sửa danh mục mặc định trong WP

Bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa danh mục mặc định trong WordPress. Hãy chuyển đến Bài đăng → Danh mục sau đó, tạo một danh mục mới.

uncategorized wordpress

uncategorized wordpress

Bây giờ đi tới Cài đặt→Trang nhập. Tùy chọn đầu tiên trên trang này là đặt danh mục bài đăng mặc định. Nhấp vào Dropdownlist bên cạnh và chọn danh mục mặc định bạn muốn sử dụng.

Đổi tên categorized wordpress

Đừng bao giờ quên nhấn nút lưu thay đổi để lưu cài đặt của bạn. WordPress bây giờ sẽ dùng danh mục bạn đã chọn làm danh mục mặc định. Nếu bạn quên chọn danh mục cho bài đăng của mình, nó sẽ tự động được lưu vào danh mục mặc định.

Tuy nhiên, các bài viết được lưu trong danh mục chưa được phân loại sẽ không thể nào chuyển sang danh mục mới. Bạn có thể chỉnh sửa các bài viết này và danh mục của chúng. Bạn cũng có thể xóa danh mục “Chưa được phân loại”. Nếu bài viết chỉ được lưu trong danh mục chưa được phân loại, nó sẽ tự chuyển sang danh mục mặc định mới.

Chuyển hướng URL tới danh mục Uncategorized cũ

Nếu trang web của bạn vẫn hoạt động khi bạn đổi tên hoặc xóa danh mục chưa được phân loại. Người dùng và công cụ tìm kiếm sẽ thấy một trang có lỗi 404 khi dùng URL cũ.

Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng chuyển hướng người dùng đến URL của danh mục mới hoặc danh mục đã được đổi tên. Sau khi bật nó, hãy chuyển đến trang Cài đặt → Chuyển hướng 301 và nhập URL của danh mục cũ chưa được phân loại vào hộp.

uncategorized wordpress

Yêu cầu và URL mới trong ô đích.

Ví dụ: nếu URL của thư mục cũ chưa được phân loại của bạn trông giống như http://example.com/category/uncategorized/. Nhập URL mới vào ô Đích. Ví dụ: http://example.com/category/general. Sau đó lưu cài đặt của bạn.

Xem thêm: Elementor là gì? hướng dẫn cài đặt Elementor chi tiết

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu Uncategorized là gì rồi. Hãy tiếp tục theo dõi những bài viết tiếp theo của thủ thuật WordPress nhé.

5 1 vote
Đánh giá bài viết

Nhận thông báo
Nhận thông báo cho
guest

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết liên quan

WordPress Multisite là gì? 6 bước cài đặt chi tiết

WordPress Multisite là gì? 6 bước cài đặt chi tiết

20 - 11 - 2022

Doanh nghiệp của bạn đang phát triển muốn mở rộng thêm nhiều chi nhánh và muốn xây dựng thêm...

Chi tiết cách kiểm tra mã độc WordPress và loại bỏ chúng

Chi tiết cách kiểm tra mã độc WordPress và loại bỏ chúng

15 - 11 - 2022

Đối với website, mã độc được sử dụng để đánh cắp thông tin khách hàng, nắm giữ thông tin...

So sánh Blogspot và WordPress, 2 nền tảng Blog tốt nhất hiện nay

So sánh Blogspot và WordPress, 2 nền tảng Blog tốt nhất hiện nay

11 - 11 - 2022

WordPress và Blogspot hiện nay đang là 2 nền tảng website dạng blog nổi tiếng nhất trên thế giới....

Elementor là gì? hướng dẫn cài đặt Elementor chi tiết

Elementor là gì? hướng dẫn cài đặt Elementor chi tiết

03 - 11 - 2022

Elementor là một plugin xây dựng trang giúp bạn dễ dàng tạo các trang web WordPress đẹp. Ngay cả...

4 cách xóa category trong URL WordPress đơn giản, nhanh chóng

4 cách xóa category trong URL WordPress đơn giản, nhanh chóng

02 - 11 - 2022

Nhà phát triển wordpress thêm / category / urls để dễ dàng xác định các trang web có /...

Jetpack là gì? hướng dẫn cài đặt jetpack chi tiết

Jetpack là gì? hướng dẫn cài đặt jetpack chi tiết

30 - 10 - 2022

Jetpack là plugin WordPress của Automatic, một tập hợp các plugin nhỏ để đáp ứng nhu cầu của quản...

0
Would love your thoughts, please comment.x