Genesis Framework là gì? Top 6 Genesis Framework tốt nhất hiện nay

Ngày đăng: 29 - 09 - 2022 Lượt xem: 567 lượt

Genesis Framework là gì? Đây là một khung Theme Framework được StuidoPress phát triển. Genesis Framework đem lại cho bạn rất nhiều tính năng hữu ích mà bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng khóa học WordPress tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé.

Genesis Framework là gì?

Genesis Framework là một khung Theme Framework được StudioPress phát triển. Nhờ vào Genesis Framework, bạn có thể xây dựng trang website WordPress của mình. Về cơ bản, bạn có thể hiểu nó là website của bạn. Và Genesis Framework chính là nền tảng website mà WordPress đã cung cấp cho bạn.

Các ưu điểm của Genesis Framework là gì?

  • Tốc độ load trang sẽ rất nhanh.
  • Giúp bạn tối ưu hóa SEO.
  • Có rất nhiều plugin chuyên dụng cho Genesis.
  • Genesis được cập nhật một cách liên tục.

Lý do bạn nên sử dụng Genesis Framework cho WordPress

Genesis Framework được hỗ trợ và mã hóa tốt

Genesis được duy trì bởi một nhóm lập trình viên nhiều kinh nghiệm của StudioPress, trong đó có các thành viên của team Yoast (developer của plugin Yoast SEO). Nhờ vậy, nó có một bộ code thực sự nhẹ, chuẩn SEO 100% và vô cùng bảo mật. Genesis được đánh dấu rich snippets (cấu trúc dữ liệu) rất tốt, do đó luôn được đánh giá cao bởi Google. StudioPress cũng thường xuyên đưa ra các bản cập nhật nâng cấp các tính năng mới, cải thiện hiệu năng và vá lỗi giúp cho Genesis ngày càng hoàn thiện hơn.

Sử dụng Genesis không tốn nhiều chi phí

Nhiều nhà cung cấp theme yêu cầu khách hàng phải trả một khoản phí hàng năm / hàng tháng để có thể nhận được sự hỗ trợ và cập nhật lên các phiên bản mới. Nhưng với Genesis, bạn chỉ cần phải trả khoản phí một lần (gần $60) cho framework và có quyền sử dụng, update mãi mãi. Mỗi child theme thường có giá trong khoảng từ  $20 đến $50. Bạn có thể sử dụng cả Genesis Framework lẫn child theme mà không giới hạn số lượng website.

Khả năng tùy biến vô tận

Genesis có thể giúp bạn làm mọi thứ bạn muốn: từ một blog cá nhân, báo điện tử, trang web giới thiệu công ty, dịch vụ… đến các trang web bán hàng online. Nhưng, nó không phải là dễ sử dụng và tùy biến như là sản phẩm của các nhà cung cấp khác. Bởi vì bạn sẽ không thể tìm thấy một trang Theme Settings với các tùy chọn để có thể thay đổi được font chữ, màu nền… Nhưng bạn cũng đừng lo lắng, nếu bạn không muốn mất thời gian để tùy biến thì Genesis đã cung cấp sẵn hơn 60 child theme. Bạn có thể dễ dàng để tìm thấy một sản phẩm ưng ý mà không cần phải tinh chỉnh gì nhiều.

Genesis sử hữu nhiều code snippet và plugin chuyên dụng

Bạn cảm thấy lạ lẫm khi giao diện phần Settings của Genesis chỉ có một vài mục đơn giản, thì trên thực tế, bạn vẫn có thể dễ dàng tùy chỉnh Genesis thông qua kho code snippet và plugin được tích hợp sẵn. Chỉ khi nào cần đến, bạn mới phải tích hợp chúng vào. Điều đó đảm bảo rằng sẽ không có bất cứ tính năng thừa nào trên website của bạn gây ra sự nặng nề. Đây cũng chính là thứ giúp cho Genesis tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ.

Sự đồng nhất hệ sinh thái

Child theme khác nhau sẽ có những tính năng khác nhau, nhưng chúng có một điểm chung đó là đều hoạt động trên nền tảng Genesis Framework. Có nghĩa là bạn không cần phải mất thời gian để tìm hiểu cách sử dụng chúng từ đầu, mỗi khi mua child theme mới.

Top 6 Genesis Framework tốt nhất hiện nay

Fearless Framework

Đây là một Genesis Framework được đánh giá là có vẻ đẹp chuyên nghiệp như nhiếp ảnh gia. Đây là một theme mang phong cách tối giản. Bên cạnh đó, độ rộng toàn màn hình của nó đem lại hiệu ứng thị giác cực kỳ tốt cho người dùng. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng nhiều tính năng khác. Ví dụ như bộ sưu tập, post tùy chỉnh, biểu mẫu liên hệ…

Bạn có thể đăng bài theo ba kiểu:

  • Kiểu lưới.
  • Kiểu kẻ lưới xen kẽ
  • Kiểu tiêu chuẩn.

Start Theme

start genesis child theme

Theme này đem lại rất nhiều tính năng tuyệt vời. Bạn có thể làm các slideshow header khổng lồ hoặc tùy chỉnh các icon hiển thị tính năng. Đây cũng là một theme chứa bộ sưu tập động và tích hợp cả Google Maps full chiều rộng ở bên dưới. Start được đánh giá là một theme đa năng rất ấn tượng. Tính năng slideshow trong theme Start sẽ giúp hiển thị đẹp mắt hơn, tạo được ấn tượng cho người sử dụng. Bên cạnh đó, tính năng call-to-action kết hợp với hiệu ứng parallax sẽ giúp cho khách truy cập có ấn tượng mạnh hơn.

Junction genesis

Junction genesis 

Junction genesis là một theme giúp website có thể ghi lại các hình ảnh trực tuyến. Đơn giản, hiện đại và không lộn xộn là những ưu điểm của Junction genesis. Bên cạnh đó, nó còn có nhiều chức năng vô cùng tuyệt vời:

  • Slideshow hình ảnh lớn,
  • Widget area
  • Hiệu ứng khi rê chuột,
  • Portfolio,
  • Biểu mẫu liên hệ (contact form)
  • Mẫu đăng ký nhận bản tin.

Với Junction genesis, bạn có thể cài thanh slideshow hình ảnh. Hoặc có thể hiển thị hình ảnh đặc trưng cho bài post ở trên blog. Đây được xem là một trong những landing page mượt mà nhất được nhiều khách hàng yêu mến.

Jessica Theme

Jessica Theme

Jessica được thiết kế cho thương mại điện tử ngành thời trang. Đây là theme hoạt động rất tốt trên WooCommerce, iThemes Exchange, và WP e-Commerce.

Derrick genesis child theme

Derrick genesis child theme

Sự chuyên nghiệp là thứ được đánh giá cao ở Derrick genesis child theme. Nút kêu gọi hành động hiện ra sớm. Bên cạnh đó, còn có khu vực 3 cột để đặt các anchor links (liên kết mỏ neo) quan trọng. Trong đó, liên kết mỏ neo là dạng liên kết text dùng để liên kết đến toàn bộ bài viết hoặc một phần nội dung. Derrick genesis child theme cho phép bạn tùy  chọn các bảng màu khác nhau. Bạn có thể sử dụng tối đa sáu cột cho bài đăng. Với Derrick genesis child theme, bạn cũng có thể tùy biến vị trí của thanh bên sidebar trong bài blog.

Executive Pro genesis child theme

Executive Pro genesis child theme

Executive Pro genesis child theme là theme được đánh giá là phù hợp với những  ai yêu thích sự thanh lịch. Với Executive Pro người dùng có thể preview các bài đăng trên blog được hiển thị trên thanh header. Đồng thời, có thể trượt với các hình ảnh nổi bật ở phái bên phải. Ngoài ra, nó được tích hợp plugin WooCommerce. Giúp nó trở thành một công cụ mạnh mẽ để phát triển doanh nghiệp và kinh doanh online.

Vậy bạn đã biết được Genesis Framework là gì chưa? Hãy áp dụng ngay những kiến thức mà chúng tôi vừa mới chia sẻ để có được 1 website hoạt động hiệu quả nhất bạn nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết về hướng dẫn WordPress tiếp theo

3 2 votes
Đánh giá bài viết

Nhận thông báo
Nhận thông báo cho
guest

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết liên quan

WordPress Multisite là gì? 6 bước cài đặt chi tiết

WordPress Multisite là gì? 6 bước cài đặt chi tiết

20 - 11 - 2022

Doanh nghiệp của bạn đang phát triển muốn mở rộng thêm nhiều chi nhánh và muốn xây dựng thêm...

Chi tiết cách kiểm tra mã độc WordPress và loại bỏ chúng

Chi tiết cách kiểm tra mã độc WordPress và loại bỏ chúng

15 - 11 - 2022

Đối với website, mã độc được sử dụng để đánh cắp thông tin khách hàng, nắm giữ thông tin...

So sánh Blogspot và WordPress, 2 nền tảng Blog tốt nhất hiện nay

So sánh Blogspot và WordPress, 2 nền tảng Blog tốt nhất hiện nay

11 - 11 - 2022

WordPress và Blogspot hiện nay đang là 2 nền tảng website dạng blog nổi tiếng nhất trên thế giới....

Uncategorized là gì, cách đổi tên danh mục Uncategorized trong WordPress

Uncategorized là gì, cách đổi tên danh mục Uncategorized trong WordPress

05 - 11 - 2022

Trong WordPress, Category để chỉ một danh mục được sử dụng để gom các bài viết có liên quan...

Elementor là gì? hướng dẫn cài đặt Elementor chi tiết

Elementor là gì? hướng dẫn cài đặt Elementor chi tiết

03 - 11 - 2022

Elementor là một plugin xây dựng trang giúp bạn dễ dàng tạo các trang web WordPress đẹp. Ngay cả...

4 cách xóa category trong URL WordPress đơn giản, nhanh chóng

4 cách xóa category trong URL WordPress đơn giản, nhanh chóng

02 - 11 - 2022

Nhà phát triển wordpress thêm / category / urls để dễ dàng xác định các trang web có /...

0
Would love your thoughts, please comment.x