Thêm nút gọi ngay vào trang web trong wordpress

Một trong những tiêu chí quan trọng khi thiết kế website là phải làm sao cho khách hàng liên lạc với bạn được dễ dàng nhất. Các cách thức liên hệ có thể là bằng email, bằng form liên hệ hoặc đưa số điện thoại lên website. Thông tin liên hệ quan trọng nhất chính là số điện thoại của chủ website hay người phụ trách tư vấn. Bạn có thể thêm một nút gọi ngay vào trang web, để khách hàng có thể bấm vào nút để thực hiện cuộc gọi luôn thay vì phải bấm lại số trên điện thoại của họ. Tính năng này cực kỳ hữu ích khi khách hàng dùng điện thoại truy cập website.

Thêm nút gọi ngay vào bài viết

Thêm nút Gọi ngay vào bài viết có thể dùng khi bạn đang viết bài tư vấn về sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Bạn có thể chèn nút gọi ngay vào đoạn giữa trang để khách hàng có nhu cầu dễ dàng liên lạc với bạn ngay. Để làm việc nay bạn chèn một hình có biểu tượng điện thoại vào vị trí bất kỳ của bài viết, cho nó nhỏ nhỏ và căn một bên trang. Sau đó chọn vào hình và nhấn nút Thêm đường dẫn.

Bạn thêm liên kết cho nút gọi với cấu trúc tel:so-dien-thoai. Với liên kết này, khi người xem bằng điện thoại bấm vào thì nó sẽ bật ứng dụng gọi điện với số điện thoại đã được điền sẵn, bạn chỉ cần nhấn nút gọi. Khi dùng trên macbook thì nó sẽ gọi Facetime, còn Windows thì nó sẽ mở Skype hoặc phần mềm khác do bạn chọn.

Thêm nút gọi ngay vào menu

Nếu bạn muốn nút gọi ngay nằm cố định và xuất hiện ở mọi trang thì có thể thêm nó vào menu. Bằng cách thêm một Liên kết tự tạo vào menu với tên và cấu trúc đường dẫn như trên là được.

Nút Gọi ngay sẽ xuất hiện và hoạt động tương tự như nút chèn vào bài viết.

Thêm nút gọi ngay bằng plugin

Đây là cách mình khuyên bạn nên dùng. Có thể thêm nút gọi ngay bằng plugin Call now Button. Bạn có thể tìm thấy nó dễ dàng trong trang plugin nhé. Đặc điểm của plugin này là nó sẽ thêm nút gọi ngay vào cuối trang và lúc nào cũng nổi lên. Đặc biệt nó chỉ xuất hiện khi người dùng duyệt trang bằng máy tính bảng hoặc smartphone.

Sau khi cài đặt Call now Button và kích hoạt nó xong, bạn vào menu Cài đặt > Call now Button. Sau đó tick chọn Enable để kích hoạt nút, và điền số điện thoại cũng như nhãn cho nút, có thể bỏ trống nhãn cũng được.

Bạn cũng có thể tuỳ chỉnh màu sắc nút cũng như vị trí của nó cho phù hợp.

Nút sẽ hiển thị khi người sử dụng mở bằng điện thoại hoặc máy tính bảng.

Kết luận

Ngày nay, có hơn một nửa số lượng truy cập website là sử dụng thiết bị di động. Do đó, việc tạo một nút gọi ngay trên website là rất cần thiết. Mình khuyên bạn nên dùng plugin Call now Button để chèn nút gọi ngay nổi bật và đẹp mắt hơn.

5 1 vote
Đánh giá bài viết
Học Wordpress:
Leave a Comment