Làm thế nào để đặt số lượng từ tối thiểu trên bài đăng WordPress

Nếu bạn muốn giới hạn số từ cho bài đăng trên WordPress thì đây là bài viết dành cho bạn. Khi có nhiều tác giả tham gia trên web của bạn thì việc lập giới hạn rất quan trọng. Nó đảm bảo tác giả đáp ứng tiêu chuẩn nội dung và đáp ứng nhu cầu của người đọc. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!

giới hạn số từ tối thiểu

Tại sao phải đặt số lượng từ tối thiểu cho các bài đăng trên blog của bạn?

Cho dù bạn là một blogger hay điều hành một trang web có nhiều tác giả, bạn nên đặt ra các tiêu chuẩn về nội dung để đảm bảo các bài viết có chất lượng tốt nhất.

Một tiêu chuẩn bạn có thể áp dụng là số lượng từ tối thiểu cho mỗi bài đăng trên WordPress. Với WordPress, bạn có thể hạn chế tác giả xuất bản các bài viết chưa đủ tiêu chuẩn và đảm bảo chất lượng nội dung cao.

Tại sao các bài đăng cần phải dài và đầy đủ hơn?

Thống kê chỉ ra nội dung dài hơn có xu hướng xếp hạng tốt hơn đáng kể trong kết quả tìm kiếm so với nội dung ngắn. Điều này có thể giúp bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn vào blog của mình. Cùng xem cách làm cực hiệu quả bên dưới nào!

Đặt giới hạn từ tối thiểu theo cách thủ công

Một cách khác để thêm số lượng từ tối thiểu trên website của bạn là thêm đoạn mã vào các tệp functions.php trong theme WordPress.

Tuy nhiên, mình khuyên bạn không nên chỉnh sửa các tệp chủ đề của trang web của mình. Vì ngay cả một sai sót nhỏ cũng có thể làm hỏng hay ngăn bạn truy cập trang tổng WordPress.

Một cách dễ dàng hơn để thêm mã vào trang web của bạn là sử dụng plugin Code Snippets. Nó cho phép bạn thêm mã tùy chỉnh mà không lo lắng về việc phá vỡ trang web của bạn. Hơn nữa, việc theo dõi bất kỳ đoạn mã nào bạn thêm vào trang web của mình trở nên dễ dàng hơn.

Trước tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin Code Snippets. Sau khi plugin hoạt động, chỉ cần truy cập Snippets »Add New từ bảng điều khiển WordPress. Bạn có thể bắt đầu bằng cách thêm tiêu đề cho mã tùy chỉnh của mình.

Tiếp theo bạn cần copy đoạn code này.

function minWord( $content ) {
    global $post;
    $content = $post->post_content;
    if ( str_word_count($content) < 100 ) //set this to the minimum number of words
    wp_die( __('Error: your post is below the minimum word count. It needs to be longer than 100 words.') );
}
add_action('publish_post', 'minWord');

Lưu ý: Bạn có thể thay đổi số lượng từ tối thiểu từ 100 thành bất kỳ con số nào bạn thích và cũng có thể tùy chỉnh lỗi để làm cho nó hữu ích. Đảm bảo thay đổi số ở cả hai vị trí trong các đoạn mã. Tiếp theo, dán mã đó vào đoạn mã mới trong “Code”, sau đó nhấp vào nút “Save Changes” và “Active”.

Nếu bạn đăng một bài dưới giới hạn (ví dụ dưới 100 từ), thì bạn sẽ thấy lỗi xuất bản.

Lời kết

Mình hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn xây dựng một blog có những nội dung thật chất lượng.

Nếu các bạn thấy hay có thể theo dõi chuyên mục WordPress cơ bản để biết thêm nhiều kiến thức mới nha.

Hãy follow fanpage để nhận được những bài viết mới nhất nhé : Hocwordpress Group

5 1 vote
Đánh giá bài viết
Quang Phúc:
Leave a Comment