Quản lý khách hàng đã mua sản phẩm trong WooCommerce

Ngày đăng: 26 - 03 - 2020 Lượt xem: 861 lượt

Với những khách hàng đã mua hàng trên website, bạn cần lưu lại thông tin của họ. Việc lưu thông tin khách hàng là vô cùng cần thiết đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Đó sẽ là nguồn dữ liệu dùng trong các chiến dịch marketing sản phẩm mới.

Nguồn dữ liệu khách hàng còn dùng để chăm sóc khách hàng, tư vấn cho họ về cách sử dụng sản phẩm đã mua. Bên cạnh đó, bạn sẽ biết được đâu là khách hàng trung thành, khách hàng tiềm năng. Đồng thời, có thể tri ân họ khi họ góp phần mang lại doanh số lớn cho doanh nghiệp.

Với WooCommerce, bạn sẽ dễ dàng quản lý khách hàng đã mua sản phẩm. Bên cạnh đó là các thông tin cần thiết khác của khách hàng phục vụ cho hoạt động marketing, chăm sóc khách hàng.

Quản lý khách hàng đã mua sản phẩm

Trước khi vào quản lý khách hàng, mình tiến hành đặt mua sản phẩm từ cửa hàng. Mình sẽ mua 2 lần, tức là thanh toán 2 lần. Một lần mình sẽ không chọn Tạo tài khoản mới khi thanh toán. Một lần thì mình sẽ chọn vào nút này để đăng ký tài khoản.

Sau khi có 2 đơn hàng, mình vào menu WooCommerceKhách hàng. Ở đây có 2 thông tin khách hàng vừa mua hàng. Một khách hàng mua mà không tạo tài khoản, thì tên sẽ không được gạch chân, không có thông tin Username cũng như Sign Up.

Với khách hàng có chọn Tạo tài khoản mới khi thanh toán, họ sẽ được tạo Username và password gởi qua mail.

Ngoài ra, ta còn có các thông tin như Orders là số đơn hàng họ đã mua. Total Spend là tổng số tiền họ đã chi tiêu. AOV (Avarage of Value) là giá trị trung bình mỗi đơn hàng. Nhờ các thông tin này mà ta có thể biết được ai là khách hàng cần phải chăm sóc tận tình và thỉnh thoảng tặng coupon để tri ân họ.

Với mỗi khách hàng có tài khoản, ta có thể nhấp vào tên để đến trang quản lý thông tin khách hàng. Khách hàng cũng sẽ được quản lý ở trang thành viên với đầy đủ thông tin khách đã đăng ký ở trang thanh toán. Ở đây ta có thể thấy được vai trò của tài khoản này được đặt là khách hàng.

Tổng kết

Thu thập và quản lý khách hàng là một việc quan trọng với bất kỳ doanh nghiệp nào. Qua bài viết này, ta có thể biết cách quản lý cũng như xem thông tin khách hàng trong WooCommerce.

0 0 votes
Đánh giá bài viết

guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết liên quan

Làm thế nào để ẩn nút Thêm vào giỏ hàng hoặc Giá của WooCommerce cho người dùng chưa đăng nhập?

Làm thế nào để ẩn nút Thêm vào giỏ hàng hoặc Giá của WooCommerce cho người dùng chưa đăng nhập?

04 - 11 - 2021

Mình sẽ hướng dẫn cách ẩn nút Thêm vào giỏ hàng hoặc Giá sản phẩm của WooCommerce có điều...

Cách thêm tùy chọn số lượng sản phẩm WooCommerce trong trang danh sách sản phẩm

Cách thêm tùy chọn số lượng sản phẩm WooCommerce trong trang danh sách sản phẩm

19 - 10 - 2021

Cách thêm tùy chọn số lượng sản phẩm WooCommerce trong các trang danh sách sản phẩm Đã có một vài...

Hợp nhất giỏ hàng WooCommerce và trang thanh toán chỉ với 4 bước đơn giản.

Hợp nhất giỏ hàng WooCommerce và trang thanh toán chỉ với 4 bước đơn giản.

29 - 09 - 2021

Làm thế nào để hợp nhất giỏ hàng WooCommerce với trang thanh toán? Một số người rất cần hợp nhất...

Hiển thị danh mục sản phẩm woocommerce

Hiển thị danh mục sản phẩm woocommerce

08 - 06 - 2021

Hiển thị danh mục sản phẩm woocommerce như thế nào? Chắc hẳn đôi khi chúng ta muốn tùy chỉnh...

Hiển thị Star Ratings bên dưới giá sản phẩm Woocommerce

Hiển thị Star Ratings bên dưới giá sản phẩm Woocommerce

05 - 06 - 2021

Cách hiển thị star rating woocommerce như thế nào ? Trở ngại lớn nhất với các website bán hàng trực...

Hiển thị ngày dự kiến ​​giao hàng trên trang Sản phẩm

Hiển thị ngày dự kiến ​​giao hàng trên trang Sản phẩm

27 - 04 - 2021

Ngày dự kiến sản phẩm woocommerce như thế nào? Vd thứ Hai trước 16:00 – đoạn mã này được in...

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x