Mẹo sử dụng WordPress cho người mới bắt đầu

Ngày đăng: 10 - 03 - 2022 Lượt xem: 226 lượt

WordPress đã trở thành Hệ thống quản lý nội dung (CMS) phổ biến nhất trong hơn 10 năm phát triển. WordPress cung cấp 30% nội dung trên Internet. Không có gì ngạc nhiên khi WordPress là một nền tảng mạnh mẽ cho phép bạn tạo trang web của riêng mình, và thiết kế trang web theo ý muốn của bạn. Các blogger, doanh nghiệp, thương mại điện tử, tất cả đều được chào đón tại WordPress.

Dưới đây là một số mẹo WordPress tốt nhất cho người mới bắt đầu sẽ giúp cải thiện xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn, tăng chuyển đổi và mang lại trải nghiệm tổng thể cho người dùng tốt hơn.

(Source: Unsplash/ @hostreviews)

Tìm kiếm máy chủ lưu trữ trang web phù hợp

Lời khuyên đầu tiên là bạn nên tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ phù hợp cho trang web WordPress của bạn. Nếu không có dịch vụ lưu trữ, trang web của bạn không thể xuất hiện trực tuyến trên Internet.

Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ cần cung cấp cho bạn đủ tài nguyên để xử lý lưu lượng truy cập trang web của bạn cũng như tránh sự cố và thời gian chết. Đồng thời, họ còn đảm bảo cho bạn tốc độ trang web nhanh trên các thiết bị di động, máy tính bảng hay laptop.

Bên cạnh đó, bạn cần lên kế hoạch lưu trữ phù hợp cho trang web WordPress của mình để thiết lập và chạy trang web dễ dàng hơn. Và việc chọn máy chủ lưu trữ tốt nhất là một trong những cách hiệu quả nhất để tối ưu hóa trang web của bạn.

Lựa chọn theme cẩn thận

Kho theme của WordPress rất đa dạng và bạn dễ cảm thấy choáng ngợp trước số lượng khổng lồ. Lời khuyên của chúng tôi là phải tỉ mỉ xem chất lượng của từng theme. Bạn nên đọc kĩ các bài đánh giá để chọn theme phù hợp với phong cách và nội dung mà website của bạn muốn hướng đến. Và nếu cần thiết, bạn đừng ngại chi tiền cho premium theme.

Đặc biệt bạn phải để ý liệu theme có tương thích với máy tính để bàn, laptop hay các thiết bị di động,  nếu không, bạn sẽ gặp sự cố với Google và cung cấp cho người dùng của bạn trải nghiệm website rất kém. Một số theme được tích hợp sẵn các tính năng. Mặc dù điều này có thể hấp dẫn, nhưng hãy cẩn thận – những theme này có thể làm chậm tốc độ trang web của bạn cũng là một vấn đề “tối kị” cần tránh.

Khi bạn chọn được vài theme ưng ý, bạn nên nhấp vào “Xem Demo” hoặc “Live Demo” để kiểm tra thử giao diện của chúng. Nếu bạn thích theme, thì bạn có thể chỉnh sửa, thiết kế nội dung demo để biến theme thực sự là của riêng bạn. Nếu sau khi chạy thử theme, bạn thấy vẫn chưa hài lòng thì bạn vẫn có thể thay đổi theme.

Cài đặt Plugin SEO chất lượng

SEO (Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm) là một trong những nhân tố quan trọng quyết định sự thành công của một trang web. Nếu không có SEO, trang web của bạn sẽ không xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Và hậu quả là bạn không thể tiếp cận được với đối tượng mục tiêu của mình.

Cài đặt một plugin SEO có thể giúp trang web của bạn dễ thành công hơn. Các plugin này có thể phân tích nội dung và từ khóa của bạn, cho phép bạn tối ưu hóa nội dung trên website. Hơn nữa, các plugin còn quản lý tất cả các nội dung kỹ thuật như thẻ tiêu đề, thẻ meta, URL chuyển hướng, thêm giản đồ, và tạo sơ đồ trang web.

(Source: Unsplash/ @justin_morgan)

Trên đây là những kinh nghiệm của mình sau nhiều năm làm lập trình website. Hi vọng với những gợi ý của mình, các bạn mới bắt đầu sẽ có hành trình với WordPress dễ dàng hơn.

5 1 vote
Đánh giá bài viết

Nhận thông báo
Nhận thông báo cho
guest

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết liên quan

Hướng dẫn chống copy trên WordPress đơn giản, hiệu quả

Hướng dẫn chống copy trên WordPress đơn giản, hiệu quả

13 - 10 - 2022

Chống copy trên Wordpress là điều mà chúng ta cần phải quan tâm nếu không muốn sự sáng tạo...

2 cách kiểm tra dung lượng hosting đơn giản dễ thực hiện nhất

2 cách kiểm tra dung lượng hosting đơn giản dễ thực hiện nhất

01 - 10 - 2022

Kiểm tra dung lượng hosting là điều cần phải làm khi bạn quản trị một website. Nếu dung lượng...

Genesis Framework là gì? Top 6 Genesis Framework tốt nhất hiện nay

Genesis Framework là gì? Top 6 Genesis Framework tốt nhất hiện nay

29 - 09 - 2022

Genesis Framework là gì? Đây là một khung Theme Framework được StuidoPress phát triển. Genesis Framework đem lại cho...

Hướng dẫn chỉnh sửa HTML trong WordPress đơn giản nhất

Hướng dẫn chỉnh sửa HTML trong WordPress đơn giản nhất

13 - 09 - 2022

Chỉnh sửa HTML trong WordPress là một cách hữu hiệu để tùy chỉnh giao diện website theo ý mình,...

Hướng dẫn 2 cách trỏ domain về host cPanel đơn giản nhất

Hướng dẫn 2 cách trỏ domain về host cPanel đơn giản nhất

13 - 09 - 2022

Trỏ domain về host cPanel là điều mà các bạn lập trình viên cần phải thực hiện. Bởi vì...

Cách chèn Google Form vào WordPress chi tiết nhất

Cách chèn Google Form vào WordPress chi tiết nhất

12 - 09 - 2022

Google Forms là một công cụ vô cùng tuyệt vời để thu thập thông tin của người dùng thông...

0
Would love your thoughts, please comment.x