5 Plugin Caching WordPress hỗ trợ tăng tốc Website của bạn

Ngày đăng: 14 - 12 - 2021 Lượt xem: 271 lượt

Bạn đang tìm kiếm các plugin caching WordPress tốt nhất? Caching giúp bạn tăng tốc trang web WordPress của mình và tăng hiệu suất. Trong hướng dẫn này, mình sẽ chia sẻ các plugin caching WordPress tốt nhất cho trang web của bạn.

Cache là gì?

Top 5 Plugin Caching hỗ trợ tăng tốc webstie WordPress

Cache là tập hợp dữ liệu được lưu trữ tạm thời để truy cập nhanh khi có yêu cầu. Trong máy tính, thông tin thường được lưu trữ trên đĩa cứng. Khi nó được yêu cầu, một máy tính cần chạy một số quá trình trước khi thông tin có thể được trình bày.

Caching giải quyết vấn đề này bằng cách xử lý thông tin được yêu cầu thường xuyên và sau đó lưu trữ nó trong bộ nhớ hoặc bộ nhớ tạm thời. Điều này cho phép máy tính truy cập tệp một cách nhanh chóng.

Khái niệm caching tương tự cũng có thể được sử dụng bởi các trang web WordPress để cải thiện hiệu suất và làm cho trang web của bạn tải nhanh hơn.

Bạn thấy đấy, WordPress là một hệ thống quản lý nội dung động. Điều này có nghĩa là mỗi khi người dùng truy cập trang web của bạn, WordPress sẽ tìm nạp thông tin từ cơ sở dữ liệu và sau đó chạy một số bước khác trước khi trang web được gửi đến trình duyệt của người dùng.

Điều này làm cho trang web của bạn tải chậm hơn khi có nhiều người vào cùng một lúc.

Caching cho phép trang web WordPress của bạn bỏ qua rất nhiều bước. Thay vì thực hiện toàn bộ quá trình tạo trang mỗi lần, plugin caching của bạn tạo một bản sao của trang sau lần tải đầu tiên và sau đó cung cấp phiên bản đã lưu trong bộ nhớ cache đó cho mọi người dùng tiếp theo.

Tại sao Caching lại quan trọng?

Caching rất quan trọng vì nó giảm tải trên các máy chủ lưu trữ WordPress của bạn và làm cho trang web của bạn chạy nhanh hơn. Bạn cần thiết lập caching thích hợp để cải thiện tốc độ và hiệu suất WordPress của mình.

Trang web nhanh hơn sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng và khuyến khích người dùng truy cập nhiều trang hơn. Điều này cũng giúp bạn tăng mức độ tương tác và thời gian người dùng dành cho trang web của bạn.

Trang web nhanh hơn sẽ giúp bạn thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web của mình từ tìm kiếm không phải trả tiền. Google mang lại lợi thế SEO đáng kể cho các trang web nhanh hơn, giúp bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Điều đó đang được nói, chúng ta hãy xem xét các plugin caching WordPress tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để tăng tốc độ trang web của mình.

1. WP Rocket

plugin wp rocket

WP Rocket là plugin caching WordPress tốt nhất trên thị trường. Đây là plugin dễ dùng nhất và thân thiện với người mới bắt đầu. Đây là một trợ giúp lớn nếu bạn không biết các thuật ngữ kỹ thuật được sử dụng cho các tùy chọn caching khác nhau.

Nó cho phép người dùng lưu trữ ngay lập tức trang web của họ bằng một cú nhấp chuột. Trình thu thập thông tin của nó sẽ tự động tìm nạp các trang WordPress để tạo bộ nhớ cache. Sau đó, plugin sẽ tự động bật cài đặt caching WordPress được đề xuất như nén gzip, bộ đệm trang và tải trước bộ đệm.

WP Rocket gồm các tính năng tùy chọn mà bạn có thể bật để cải thiện hiệu suất. Điều này bao gồm hình ảnh tải chậm, hỗ trợ CDN, tìm nạp trước DNS, thu nhỏ và hơn thế nữa.

2. W3 Total Cache

plugin w3 total cache

W3 Total Cache là một trong những plugin caching WordPress phổ biến nhất. Đây là một plugin caching WordPress toàn diện với rất nhiều tùy chọn có thể khiến nó có vẻ hơi đáng sợ đối với người mới bắt đầu.

Nó bao gồm tất cả các tính năng bạn sẽ cần để thiết lập bộ đệm WordPress đúng cách. Điều này bao gồm bộ đệm trang, bộ đệm đối tượng, nén gzip, hỗ trợ CDN, v.v.

Người mới bắt đầu có thể thấy W3 Total Cache hơi khó sử dụng.

3. WP Super Cache

plugin wp super cache

WP Super Cache là một plugin caching WordPress phổ biến khác. Nó miễn phí và được nhiều công ty cung cấp dịch vụ lưu trữ WordPress hàng đầu rất khuyến khích.

Plugin WP Super Cache bao gồm các tính năng caching mà bạn cần để tăng tốc website. Điều này bao gồm nén gzip, bộ đệm trang, tải trước bộ đệm, tải trước bộ đệm nâng cao, v.v.

Nó bao gồm một phần cài đặt toàn diện với một tab riêng biệt để dễ dàng thiết lập.

4. Sucuri Firewall

plugin sucuri

Sucuri là plugin bảo mật và tường lửa WordPress tốt nhất. Là một tường lửa trang web, Sucuri đi kèm với một tùy chọn tích hợp để lưu nội dung trang web của bạn vào bộ nhớ cache và cho phép nén gzip chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Đây là lựa chọn tốt nhất cho bất kỳ trang web nào vì Sucuri là tường lửa cấp DNS. Điều này có nghĩa là họ có thể cung cấp nội dung được lưu trong bộ nhớ cache cho người dùng của bạn ngay cả trước khi yêu cầu của họ đến website. Điều này giúp trang web của bạn tăng hiệu suất đáng kinh ngạc.

5. SiteGround

plugin siteground

SiteGround cung cấp giải pháp caching tích hợp với tất cả các gói lưu trữ của họ. Nó có thể được kích hoạt bằng cách từ trang tổng quan của tài khoản lưu trữ của bạn.

Sau khi được bật, caching WordPress động sẽ cải thiện tốc độ web từ 50% – 500%. Chủ sở hữu trang web chọn tham gia tùy chọn để kích hoạt bộ nhớ cache.

SiteGround bổ sung tính năng nén Brotli giúp bạn mở khóa các cải tiến tốc độ 15 – 20%.

Nhìn chung, caching của SiteGround đã được cải thiện rất nhiều.

Lời kết

Với 5 plugin hữu ích này, mình mong trang WordPress của bạn sẽ đạt hiệu suất tốt nhất.

Nếu các bạn thấy hay có thể theo dõi chuyên mục WordPress cơ bản để biết thêm nhiều kiến thức mới nha.

Hãy follow fanpage để nhận được những bài viết mới nhất nhé : Hocwordpress Group

5 2 votes
Đánh giá bài viết

Nhận thông báo
Nhận thông báo cho
guest

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết liên quan

WordPress Multisite là gì? 6 bước cài đặt chi tiết

WordPress Multisite là gì? 6 bước cài đặt chi tiết

20 - 11 - 2022

Doanh nghiệp của bạn đang phát triển muốn mở rộng thêm nhiều chi nhánh và muốn xây dựng thêm...

Chi tiết cách kiểm tra mã độc WordPress và loại bỏ chúng

Chi tiết cách kiểm tra mã độc WordPress và loại bỏ chúng

15 - 11 - 2022

Đối với website, mã độc được sử dụng để đánh cắp thông tin khách hàng, nắm giữ thông tin...

So sánh Blogspot và WordPress, 2 nền tảng Blog tốt nhất hiện nay

So sánh Blogspot và WordPress, 2 nền tảng Blog tốt nhất hiện nay

11 - 11 - 2022

WordPress và Blogspot hiện nay đang là 2 nền tảng website dạng blog nổi tiếng nhất trên thế giới....

Uncategorized là gì, cách đổi tên danh mục Uncategorized trong WordPress

Uncategorized là gì, cách đổi tên danh mục Uncategorized trong WordPress

05 - 11 - 2022

Trong WordPress, Category để chỉ một danh mục được sử dụng để gom các bài viết có liên quan...

Elementor là gì? hướng dẫn cài đặt Elementor chi tiết

Elementor là gì? hướng dẫn cài đặt Elementor chi tiết

03 - 11 - 2022

Elementor là một plugin xây dựng trang giúp bạn dễ dàng tạo các trang web WordPress đẹp. Ngay cả...

4 cách xóa category trong URL WordPress đơn giản, nhanh chóng

4 cách xóa category trong URL WordPress đơn giản, nhanh chóng

02 - 11 - 2022

Nhà phát triển wordpress thêm / category / urls để dễ dàng xác định các trang web có /...

0
Would love your thoughts, please comment.x